Xôn xao tin vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp hơn 7 tỷ đồng để cứu chồng

© Ảnh : Thắng QuangĐại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Thường trực Ủy ban về các vấn đề của xã hội.
Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Thường trực Ủy ban về các vấn đề của xã hội.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2024
Đăng ký
Thông tin vợ ông Lưu Bình Nhưỡng đã tới nộp 300.000 USD (tương đương hơn 7 tỷ đồng) "khắc phục hậu quả" cho chồng gây xôn xao dư luận.
Số tiền mà vợ ông Nhưỡng đã nộp gần như đảm bảo khắc phục toàn bộ hậu quả do bị can Lưu Bình Nhưỡng đã gây ra.
Tuy nhiên, đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình xác nhận với báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, thông tin vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp 300.000 USD khắc phục hậu quả cho chồng là "không đúng". Theo đó, số tiền hơn 7 tỷ đồng được vợ ông Nhưỡng nộp khắc phục là bằng tiền đồng Việt Nam.
Báo Công an nhân dân ngày 6/1 cũng khẳng định, vợ ông Lưu Bình Nhưỡng đã có 3 lần nộp tiền khắc phục hậu quả cho chồng.

Vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp hơn 7 tỷ đồng khắc phục hậu quả

Tối 5/1, nhiều cơ quan báo chí trong nước dẫn nguồn tin từ Bộ Tư pháp cho biết, vợ ông Lưu Bình Nhưỡng, nguyên Phó Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã đến Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình nộp 300.000 USD, tương đương hơn 7 tỷ đồng, để khắc phục hậu quả cho chồng.
Sau khi được ông Lưu Bình Nhưỡng ủy quyền, gia đình ông này đã chủ động có đơn xin khắc phục hậu quả gửi tới cơ quan chức năng.
"Việc đó (nộp tiền tại cơ quan thi hành án dân sự) được gia đình họ thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan cảnh sát điều tra", - báo Dân trí nguồn tin cho biết.
Theo Lao động, số tiền mà vợ ông Nhưỡng đã nộp gần như đảm bảo khắc phục toàn bộ hậu quả do bị can đã gây ra.
Báo Tiền phong dẫn nguồn Công an tỉnh Thái Bình xác nhận cho biết, vợ ông Lưu Bình Nhưỡng đã nộp 300.000 USD (tương đương trên 7 tỷ đồng) để khắc phục hậu quả cho chồng.

Trong khi đó, báo Công an nhân dân đưa tin rõ ràng tối 5/1 cho hay: "Thừa ủy quyền của ông Lưu Bình Nhưỡng, vợ ông Nhưỡng đã tới Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình nộp hơn 7 tỷ đồng (tương đương 300.000 USD) khắc phục hậu quả cho chồng".

Cũng theo báo Công an nhân dân, bước đầu, Cơ quan điều tra xác định được số tiền ông Nhưỡng trục lợi là 300.000 USD. Được biết, tại Cơ quan điều tra, ông Nhưỡng đã thừa nhận hành vi phạm tội và số tiền mình đã trục lợi.
Bị can Lưu Bình Nhưỡng.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Ông Lưu Bình Nhưỡng bị khởi tố thêm tội nữa

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình nói gì?

Sáng nay 6/1, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh dẫn nguồn tin từ Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình xác nhận việc vợ ông Lưu Bình Nhưỡng đã tới Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình để nộp với số tiền để khắc phục hậu quả cho chồng.
"Vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp 3 lần tiền, các lần nộp gần nhau, có lần nộp 3,8 tỷ đồng, lần thì nộp 2,7 tỷ đồng và một lần nộp 500 triệu đồng. Tổng số tiền vợ ông Nhưỡng nộp là 7 tỷ đồng tiền Việt Nam. Thông tin vợ ông Nhưỡng nộp 300.000 USD là không đúng, vì tính như thế là hơn 7 tỷ đồng rồi", - PLO dẫn nguồn tin từ Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình nêu rõ.
Cũng theo đơn vị này, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình đã xử lý số tiền mà vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp khắc phục hậu quả cho chồng theo quy định của pháp luật.
Ngày 6/1, báo Công an Nhân dân cũng thông tin, ngay sau khi ông Nhưỡng bị khởi tố, vợ ông Nhưỡng đã mang 500 triệu đồng đến xin nộp, khắc phục hậu quả cho chồng. Lần 2, vợ ông Nhưỡng đã nộp khoảng 3,8 tỷ đồng. Đến ngày 5/1, vợ ông Nhưỡng đã cùng luật sư đến Cục thi hành án dân sự tỉnh Thái Bình nộp số tiền khắc phục lần 3, đưa tổng cộng số tiền đã nộp khắc phục hậu quả cho chồng là hơn 7 tỷ đồng (tương đương 300 ngàn USD).
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Lý do ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt: Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình nói sự thật

Ông Lưu Bình Nhưỡng bị cáo buộc trục lợi "hàng trăm nghìn USD"

Trước đó, như Sputnik đã thông tin, ngày 14/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lưu Bình Nhưỡng (60 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.
Động thái này là kết quả điều tra mở rộng vụ án liên quan đến Phạm Minh Cường (38 tuổi, thường gọi là Cường "Quắt"), đối tượng hình sự có 3 tiền án, trú tại xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Đến ngày 26/12/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án, bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với ông Lưu Bình Nhưỡng về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi, theo quy định tại khoản 4, Điều 358 Bộ luật hình sự.
Nhà chức trách cáo buộc, ngoài hành vi cưỡng đoạt tài sản, trong thời gian giữ chức vụ Đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng ban Dân nguyện, ông Lưu Bình Nhưỡng đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi. Số tiền trục lợi được xác định lên tới hàng trăm nghìn USD.
Thực tế, có sự việc chưa thống nhất giữa thông tin vợ ông Lưu Bình Nhưỡng nộp 300.000 USD (bằng tiền đô la) hay hơn 7 tỷ bằng tiền Việt (tương đương khoảng 300.000 USD) có thể là do trước đó, ông Lưu Bình Nhưỡng bị cáo buộc trong thời gian là Đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng ban Dân nguyện, đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác để trục lợi số tiền lên đến "hàng trăm nghìn USD".
Theo báo Công an nhân dân, bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ một vụ việc mà ông Nhưỡng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi.
"Cụ thể, ông Nhưỡng đã tự nhận có thể sử dụng vai trò của mình ở Ban Dân nguyện để chuyển đơn, can thiệp để thúc đẩy tiến trình dự án cho một doanh nghiệp, đổi lại doanh nghiệp đó phải chuyển cho ông Nhưỡng số tiền 300 ngàn USD (tương đương hơn 7 tỷ đồng Việt Nam)", - báo Công an nhân dân cho biết.
Trước các tài liệu, chứng cứ của cơ quan điều tra, ông Lưu Bình Nhưỡng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
"Sau đó, ông Nhưỡng đã có đơn xin tự nguyện khắc phục hậu quả và ủy quyền cho luật sư và gia đình để thực hiện việc khắc phục hậu quả này", - báo CAND nêu.
 Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng phát biểu tại phiên họp.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Không phải vô cớ bắt ông Lưu Bình Nhưỡng

Ông Lưu Bình Nhưỡng đã "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"

Như Sputnik đưa tin, tại kỳ họp tháng 12/2023, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, ông Lưu Bình Nhưỡng đã suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".
Ông Nhưỡng đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Ông Lưu Bình Nhưỡng cũng có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi; vi phạm Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cơ quan Nhà nước.
Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lưu Bình Nhưỡng.

Cường "quắt" liên quan ông Lưu Bình Nhưỡng là ai?

Ngày 28/4/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng; khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam 5 đối tượng, trong đó có Phạm Minh Cường và đồng bọn.
Trong vụ án này, Cường được xác định là người cầm đầu băng nhóm tội phạm hoạt động tại một số huyện ven biển của Thái Bình theo hình thức xã hội đen.
Đến ngày 17/5/2023, Phạm Minh Cường tiếp tục bị khởi tố thêm tội danh Cưỡng đoạt tài sản.
Theo Công an tỉnh Thái Bình, khi biết một số doanh nghiệp được UBND tỉnh Thái Bình cấp phép khai thác cát tại mỏ cát ven biển ở xã Thụy Trường (huyện Thái Thụy), Cường "Quắt" và đồng bọn đã tự ý xác lập quyền sử dụng trái phép các bãi triều để gây sức ép, buộc các doanh nghiệp phải trả tiền theo khối lượng cát khai thác được hoặc bán lại một phần cho Cường với giá rẻ hơn giá thị trường.
Từ năm 2020 đến 2022, Cường "Quắt" và đồng bọn đã chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng của các doanh nghiệp, đồng thời gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đầu tư của tỉnh.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã lập chuyên án để triệt phá băng nhóm của Cường, đồng thời mở rộng điều tra những trường hợp có hành vi tiếp tay, giúp sức cho Cường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала