Phát hiện người còn sống trong ngôi nhà bị phá hủy 4 ngày sau trận động đất ở Nhật Bản

© AP Photo / Hiro KomaeThiệt hại do trận động đất mạnh gần Nanao, tỉnh Ishikawa
Thiệt hại do trận động đất mạnh gần Nanao, tỉnh Ishikawa - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngày thứ tư sau trận động đất ở khu vực Bán đảo Noto ở Nhật Bản, một người còn sống được tìm thấy trong ngôi nhà bị phá hủy, hãng tin Kyodo đưa tin.
Cảnh sát nhận được tin báo có người sống trong ngôi nhà bị phá hủy bởi trận động đất ở thành phố Suzu, tỉnh Ishikawa. Hoạt động cứu hộ đang được tiến hành.

Động đất mạnh đầu năm

Hàng loạt trận động đất mạnh xảy ra ở miền Tây Nhật Bản vào ngày đầu năm mới, trận mạnh nhất có cường độ 7,6 độ richter, được gọi là "Động đất trên bán đảo Noto". Chấn động cũng được cảm nhận ở Osaka, Kyoto và Tokyo. Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất này là trận động đất mạnh nhất xảy ra trên bán đảo Noto kể từ năm 1885.
© AFP 2023 / Fred MeryNhững ngôi nhà bị hư hại và phá hủy dọc con phố ở Wajima, tỉnh Ishikawa
Những ngôi nhà bị hư hại và phá hủy dọc con phố ở Wajima, tỉnh Ishikawa - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2024
Những ngôi nhà bị hư hại và phá hủy dọc con phố ở Wajima, tỉnh Ishikawa
Trong ngày, 87 dư chấn với cường độ lớn hơn 2 độ richter theo quy mô của Nhật Bản đã được ghi nhận trong khu vực. Theo các nhà địa chấn học, dư chấn có thể xảy ra trong khoảng một tuần. Sau trận động đất, nguy cơ đe dọa sóng thần đã được ban bố trên toàn bộ bờ biển phía Tây Nhật Bản và được dỡ bỏ vào sáng ngày 2/1.
Các trận động đất khiến các tòa nhà bị phá hủy, tàu cao tốc phải dừng di chuyển, hơn 32 000 ngôi nhà không có điện. Ở một số vùng không có nguồn cung cấp nước hoặc thông tin liên lạc, mặt đường bị phá hủy. Đồng thời, không phát hiện trục trặc nào trong quá trình vận hành nhà máy điện hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала