Bamboo Airways đón tàu bay mới, khẳng định nỗ lực phục hồi

© Ảnh : Instagram/ Bamboo AirwaysBamboo Airways
Bamboo Airways  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 8/1, máy bay A320 mang biên chế mới của Bamboo Airways đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM).
Đây là 1 trong 2 máy bay mà Bamboo Airways đã lên kế hoạch bổ sung vào đội tàu bay khai thác trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và cũng là chiếc máy bay đầu tiên được bổ sung vào đội bay của Bamboo Airways sau giai đoạn tái cấu trúc.
Dự kiến, máy bay còn lại sẽ về với đội bay của Bamboo Airways từ trung tuần tháng 1/2024.
“Việc bổ sung 2 tàu bay vào đội tàu bay để đi vào khai thác từ đầu năm 2024 và tăng tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết, là hai trong những bước tiến cụ thể khẳng định nỗ lực phục hồi và ổn định hoạt động của Bamboo Airways", đại diện hãng nói.
Máy bay Airbus A321Neo của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Cắt giảm 2/3 đội bay, 80% mạng bay, chuyện gì đang xảy ra với Bamboo Airways?
Hiện tại, nhiều đường bay của Bamboo Airways trong dịp Tết từ TP. HCM đi các tỉnh, thành phố như Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng, Huế, Quy Nhơn đã có tỷ lệ đặt chỗ gần kín. Các đường bay khác như Hà Nội - TP. HCM, Đà Nẵng có tỷ lệ đặt chỗ trên 80%.
Với việc tăng quy mô đội tàu, Bamboo Airways dự kiến tăng trên 20% tải cung ứng trong giai đoạn cao điểm, tập trung tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính Hà Nội - TP.HCM, giữa Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng và các đường bay địa phương có nhu cầu cao như TP.HCM - Vinh/Thanh Hóa/Hải Phòng. Ngoài ra, hãng cũng tăng cường các chuyến bay đêm trên đường bay TP.HCM - Hà Nội/Vinh/Đà Nẵng.
Nửa cuối năm 2023, hãng đã phải cắt giảm hàng loạt tàu bay (giữ lại 10 chiếc), trong đó có dừng khai thác dòng máy bay thân rộng Boeing 787 và chỉ giữ lại những đường bay nội địa có hiệu quả.
Máy bay của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2023
Bamboo “cầu cứu”, Chính phủ giao nhiều bộ ngành hỗ trợ
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo các bộ ban ngành xem xét phương án hỗ trợ Bamboo Airways tháo gỡ khó khăn, tiếp cận các khoản vay, tăng cường thanh khoản…
Với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ từ chính hãng bay, sự trợ giúp từ phía Chính phủ và các bộ, ngành, đặc biệt là sự yêu mến của người dân, dư luận đã bắt đầu tin tưởng Bamboo Airways sẽ sớm hồi phục và trở lại với đà tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала