- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Putin đã làm được điều đó. Tướng Pháp nói thẳng thắn về sức mạnh của Nga

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin trước khi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Duma thành phố Moskva
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước khi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Duma thành phố Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vladimir Putin tăng cường sức mạnh quân đội rất nhiều, và nhờ đó Nga có thể đánh bại Ukraina trong năm nay, theo cựu Tổng tham mưu trưởng Không quân Pháp, Tướng Jean-Paul Palomero nói trên kênh LCI TV.
Khi người dẫn chương trình hỏi liệu tình hình hiện tại có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến thất bại cuối cùng của Ukraina vào năm 2024 hay không, vị tướng này trả lời khẳng định.
"Đúng, có thể. Tuyên bố của các tướng Ukraina không gây ngạc nhiên. Một số người có thể nghĩ điều này nghe giống như một tiếng kêu: 'sói, sói', - nhưng tôi không nghĩ vậy", Palomero nói.
Theo vị tướng, xét về sức mạnh quân sự, Nga hiện đang “trên đà trỗi dậy” và khoảng cách giữa quân đội Nga và Ukraina tiếp tục gia tăng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Năm thành công. Truyền thông Mỹ bất ngờ bày tỏ ý kiến về Tổng thống Putin

"Ông Vladimir Putin tăng ngân sách quân sự lên mức cực kỳ cao, ông ấy đặt đất nước vào tình thế chiến tranh. Ngoài ra, về việc huy động, ông ấy tăng đáng kể nhân sự quân đội Nga và củng cố ngành công nghiệp quân sự", - Palomero lưu ý.

Ngược lại, Ukraina, theo vị tướng, đang phải đối mặt với tình trạng không thể bổ sung nguồn nhân lực và trang bị. Thêm vào đó là việc thiếu “sự hỗ trợ hiệu quả” từ phương Tây vào “thời điểm quan trọng nhất”, vị tướng lưu ý.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала