SCB rao bán 23 ô tô chở tiền, bất ngờ với mức giá

© Ảnh : Đời sống và Pháp luật Xe chở tiền của một ngân hàng
Xe chở tiền của một ngân hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
Đăng ký
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB ) thông báo thanh lý 23 chiếc xe ô tô chuyên dùng để chở tiền, với giá khởi điểm 3,98 tỷ đồng.
Phía ngân hàng muốn rao bán nguyên lô 23 chiếc, không bán riêng lẻ từng xe. Với mức giá nói trên, trung bình mỗi xe có giá khoảng 173 triệu đồng.

SCB rao bán loạt xe ô tô chở tiền

Báo Dân trí cho biết, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thông báo thanh lý 23 chiếc ô tô chuyên dùng để chở tiền, với giá khởi điểm 3,98 tỷ đồng. Giá đã bao gồm thuế VAT, trung bình mỗi xe có giá khoảng 173 triệu đồng.
Theo đó, lô xe thanh lý bao gồm 17 chiếc Mitshubishi Pajero và 6 chiếc Hyundai Starex. Tất cả đều mang biển kiểm soát TP.HCM, được đăng ký trong giai đoạn từ năm 2004 đến năm 2011.
Trong số các xe rao bán, 2 chiếc cũ nhất được đăng ký từ năm 2004 và 1 chiếc mới nhất đăng ký năm 2011. Còn lại hầu hết đều được đăng ký năm 2007 (5 chiếc) và năm 2008 (11 chiếc).
SCB thông báo sẽ thanh lý nguyên lô 23 chiếc, không bán riêng lẻ từng xe, mà chào cả lô cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu theo hình thức chào giá kín, sau đó hội đồng thanh lý tài sản của ngân hàng sẽ chọn mức mua cao nhất.
Ngân hàng SCB sẽ chịu trách nhiệm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp. Tất cả các chi phí liên quan còn lại (gồm các khoản phí, lệ phí, thuế…) do người mua chi trả. Người trúng giá sẽ tự thực hiện các thủ tục đăng ký sang tên theo quy định.
Khách tham gia đấu giá phải đặt cọc 690 triệu đồng, tương đương mỗi chiếc 30 triệu đồng. Nếu không trúng giá, tiền cọc sẽ được hoàn trả lại.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2024
Đã có nhà đầu tư muốn tham gia tái cơ cấu SCB, 4 ngân hàng chuyển giao bắt buộc
Với người trúng giá, số tiền đã đặt cọc sẽ được trừ vào số tiền thanh toán cho lô xe thanh lý. Nếu người trúng giá từ chối mua sẽ bị mất toàn bộ số tiền đã đặt cọc tại SCB.

Nhiều ngân hàng từng thanh lý ô tô

Theo báo Tiền phong, nhiều ngân hàng khác trước đó từng ồ ạt thanh lý xe chở tiền. Chẳng hạn, chiếc xe chở tiền Mitsubishi Pajero đời 2005 màu bạc 5 chỗ ngồi của Ngân hàng VietABank được rao bán với giá khởi điểm chỉ từ 40 triệu đồng. Hình thức rao bán là chào giá cạnh tranh trực tiếp, lựa chọn đơn vị trả giá cao nhất và cao hơn giá khởi điểm.
Agribank chi nhánh Đô Lương Nam Nghệ An vừa qua cũng ra thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản thanh lý 1 xe chở tiền hiệu Mitsubishi Pajero. Chiếc xe được rao bán với giá khởi điểm là 36 triệu đồng.
Nhiều nhà băng cũng đang thanh lý xe chở tiền cũ với giá khởi điểm hơn trăm triệu đồng/chiếc. Chẳng hạn, PGBank thanh lý 1 xe chở tiền Mitsubishi Pajero 5 chỗ ngồi màu bạc, sản xuất năm 2007, đã đi được 500.000km. PGBank cho biết xe bị hỏng, có thể nổ máy nhưng không chạy được, có giá khởi điểm là 135 triệu đồng.
Sau 3 ngày kể từ khi nhận được thông báo, nếu người trả giá cao nhất và trên giá khởi điểm không đến nhận xe, PGBank sẽ bàn giao cho người trả giá cao thứ hai và trên giá khởi điểm.
Chi nhánh ngân hàng Agribank tại Đà Lạt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Agribank chật vật bán nhà cổ trăm tỷ của đại gia "Huy máy nổ"
Tương tự, VietinBank chi nhánh 12 TP.HCM cho đấu giá xe chở tiền Mitsubishi Pajero V6 với giá từ 146 triệu đồng. VietinBank chi nhánh Hoàng Mai (Hà Nội) rao bán xe ô tô chở tiền hiệu Hyundai Santafe, giá khởi điểm 192,4 triệu đồng.
Agribank Nam Định bán đấu giá ô tô chở tiền của Mitsubishi màu xanh đời 2008, giá khởi điểm 121,5 triệu đồng. Agribank chi nhánh Cần Thơ muốn tổ chức đấu giá 4 xe chở tiền với giá khởi điểm 65 - 70 triệu đồng.
Hay như Vietcombank chi nhánh Sài Gòn Chợ Lớn cũng muốn bán 1 xe ô tô chở tiền Ssangyong Rexton II. Xe đã qua sử dụng lâu năm, sản xuất từ 2009 và đã đi hơn 255.000km. Xe có giá khởi điểm 48 triệu đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала