- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trước tháng Tư. Ở Pháp nêu tên những vùng lãnh thổ mới sẽ thuộc về Nga

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga sử dụng súng "Giacint-B" theo hướng Krasnyi Lyman
Quân đội Nga sử dụng súng Giacint-B theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hậu quả của xung đột là Ukraina sẽ mất quyền tiếp cận biển và nằm dưới ảnh hưởng chính trị của Nga, nhà khoa học chính trị người Pháp Bruno Tertrais viết trong một bài báo cho Le Point.
"Tháng 10 năm 2025. Trong một doanh trại quân sự tầm thường gần Zaporozhye, quyền tổng thống Ukraina ký một thỏa thuận ngừng bắn với tổng tư lệnh quân đội Nga. Kiệt sức sau hơn ba năm xung đột, Ukraina quyết định rằng sự sống còn của mình phụ thuộc vào thỏa hiệp”, - tác giả dự đoán.
Theo ông, đến tháng 4, quân Nga sẽ chọc thủng sự kháng cự của Ukraina ở phía đông nam và đông bắc, Kharkov và Odessa sẽ trở thành một phần của Nga, còn Ukraina sẽ mất quyền tiếp cận biển.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không có lựa chọn. Zelensky được dự đoán sẽ mất lãnh thổ mới
Tác giả tin rằng phương Tây sẽ ngày càng ít giúp đỡ Kiev hơn vì cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina được xem như sự thất bại.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала