- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga trong ngày đánh chặn 10 tên lửa "Vampire" do Séc sản xuất

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, các phương tiện phòng không của Nga đã bắn hạ 10 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt "Vampire" của Ukraina và 6 máy bay không người lái, như cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Ba.

"Trong ngày, các phương tiện phòng không đã đánh chặn 10 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt "Vampire" do Séc sản xuất. Ngoài ra còn thêm 6 máy bay không người lái của Ukraina bị bắn hạ tại các khu định cư Krivosheevka, Volcheyarovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Maryinka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông cáo chiến sự từ Bộ Quốc phòng cho biết.

"Ở hướng Kherson, kết quả triển khai hỏa lực của quân Nga là loại khỏi vòng chiến 25 binh sĩ, 2 ô tô và 2 đơn vị pháo tự hành "Gvozdika" của Lực lượng Vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Ở hướng Kupiansk, hoạt động phối hợp chặt chẽ của các đơn vị Nga thuộc nhóm "Phía Tây" có yểm trợ của pháo binh và hàng không quân đội đã giáng đòn vào điểm tích lũy nhân lực và trang bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 và Lữ đoàn cơ giới số 44 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Sinkovka và Peschanoye vùng Kharkov.

"Tổn thất của đối phương ở hướng này lên tới 30 chiến binh, 2 ô tô cũng như 2 lựu pháo D-30. Ngoài ra, tại khu vực điểm dân cư Veseloye vùng Kharkov, đòn đánh của quân Nga đã phá tan kho đạn của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ Ukraina số 125", - Bộ Quốc phòng thông báo.

Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị từ nhóm "Trung tâm" có yểm trợ của lực lượng xung kích, hàng không hỏa lực và hỏa lực pháo binh hỏa lực, đã đánh bại đội hình của Lữ đoàn cơ giới số 63, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 125 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 13 của Ukraina trong các khu định cư Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cũng như Khu lâm nghiệp Serebryansky.

"Kết quả chiến sự là tiêu diệt 190 binh sĩ, phá huỷ 3 ô tô và 1 cỗ pháo tự hành "Akatsiya" của Lực lượng Vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga ước tính tổn thất của LLVT Ukraina trong năm là hơn 215 nghìn binh sĩ

Hướng Zaporozhye

Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga đã giáng hỏa lực toàn diện tiêu hao nhân sự và trang bị của các Lữ đoàn cơ giới số 65, số 118 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 15 của Ukraina trong các khu định cư Verbovoye và Rabotino vùng Zaporozhye. Tổn thất của đối phương ở hướng này lên tới 30 binh sĩ và 2 xe chiến đấu bộ binh.
Hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm "Phía Nam" phối hợp với đòn không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị trong cứ điểm của các Lữ đoàn cơ giới số 22, số 72, Lữ đoàn Dù tấn công số 95 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 113 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina ở các khu vực Antonovka, Bogdanovka và Kleshcheevka, DNR.
"Tổng thiệt hại của đối phương ở hướng này lên tới 240 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 4 xe bán tải và 1 pháo D-30 bị phá huỷ", - Bộ Quốc phòng lưu ý.
Các cuộc tấn công của RK Bastion và tên lửa Kalibr vào cơ sở hạ tầng của quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga sử dụng chiến thuật mới dành cho đòn tấn công bằng tên lửa

Hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị từ nhóm "Phía Đông" có yểm trợ của lực lượng tác chiến-chiến thuật, hàng không quân đội, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 của Ukraina trong khu vực điểm dân cư Priyutnoye vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo thông cáo, kết quả là quân Nga đã loại khỏi vòng chiến tới 80 binh sĩ và 2 ô tô của Ukraina. Ngoài ra, trong cuộc đấu pháo, 1 cỗ pháo tự hành "Gvozdika" và 1 cỗ pháo D-30 của LLVT Ukraina đã bị phá huỷ.
"Trong khu định cư Krasnoarmeysk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, quân Nga đã xoá sổ 1 kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới số 31 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала