- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga ước tính tổn thất của LLVT Ukraina trong năm là hơn 215 nghìn binh sĩ

© AFP 2023 / Anatolii StepanovQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đang giảm thiểu tiềm năng chiến đấu của đối phương một cách có phương pháp, duy trì thế chủ động chiến lược; năm 2023, tổn thất của LLVT Ukraina vượt quá 215 nghìn người và 28 nghìn vũ khí, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết tại cuộc gọi hội nghị chuyên đề với ban lãnh đạo Lực lượng vũ trang Nga.

"Các nhóm quân Nga đang làm giảm tiềm năng chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina một cách có phương pháp. Trong năm qua, tổn thất của kẻ thù đã vượt quá 215 nghìn người và 28 nghìn đơn vị vũ khí. Chúng ta duy trì thế chủ động chiến lược trên toàn bộ tuyến tiếp xúc chiến đấu", - ông Shoigu nói.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng các đội hình của Ukraina đang cạn kiệt nhân lực và không có kết quả trên chiến trường.
Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Nga S. Shoigu tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu nêu số liệu tổn thất của LLVT Ukraina sau sáu tháng phản công
“Bất chấp nguồn nhân lực của lực lượng Ukraina đang dần cạn kiệt, họ vẫn không đạt được kết quả trên chiến trường, Hoa Kỳ đang cố gắng thực hiện tham vọng lãnh đạo thế giới bằng sinh mạng của người Ukraina. Chịu sự lãnh đạo của các giám tuyển phương Tây, chế độ Kiev tiếp tục điều động binh lính của mình ra chỗ chết và đang tìm mọi cơ hội để bổ sung hàng ngũ cho quân đội Ukraina", - ông nói.
Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng rằng “điều này sẽ không làm thay đổi tình hình trên tuyến tiếp xúc chiến đấu mà chỉ kéo dài xung đột quân sự”.

Quân đội Nga sẽ duy trì thế chủ động chiến lược ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

“Chúng ta duy trì thế chủ động chiến lược trên toàn bộ tuyến tiếp xúc chiến đấu”, - ông Shoigu cho biết hôm thứ Ba tại cuộc họp với lãnh đạo các lực lượng vũ trang.

Bộ Quốc phòng Nga sẽ tập trung cung cấp toàn diện cho quân đội tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt

Bộ trưởng lưu ý: “Chúng ta cũng sẽ tập trung nỗ lực vào việc cung cấp toàn diện cho quân đội tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Sư đoàn pháo binh của Quân khu trung tâm Liên bang Nga trên hướng Krasnolimansky của chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thông báo tổn thất lớn của Lực lượng vũ trang Ukraina

Quân đội và hải quân Nga sẽ được trang bị vũ khí hiện đại nhất

Ông lưu ý: “Chúng ta sẽ tiếp tục trang bị cho quân đội và hải quân những loại vũ khí hiện đại nhất, bao gồm cả những vũ khí dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo và các nguyên tắc vật lý mới”.

Ông Shoigu nêu bật sự cần thiết phải duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ ba hạt nhân ở mức cao nhất

"Xét đến bản chất của các mối đe dọa quân sự và rủi ro quân sự - chính trị, Tổng tư lệnh tối cao đặt ra cho chúng ta một số nhiệm vụ ưu tiên và mang tính hệ thống. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ ba hạt nhân ở mức cao nhất , đảm bảo sự cân bằng chiến lược trên thế giới", - ông Shoigu cho biết hôm thứ Ba trong cuộc họp với lãnh đạo các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: Hành động của phương Tây chỉ đẩy Ukraina tới chỗ tự diệt

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала