- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu nêu số liệu tổn thất của LLVT Ukraina sau sáu tháng phản công

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Nga S. Shoigu tới Iran
Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Nga S. Shoigu tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã mất hơn 125 nghìn người và 16 nghìn vũ khí trong cuộc phản công kéo dài 6 tháng, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

“Trong sáu tháng của cái gọi là cuộc phản công, kẻ thù đã mất hơn 125 nghìn người và 16 nghìn đơn vị vũ khí khác nhau”, - ông Shoigu nói trong cuộc họp chuyên đề với lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Nga.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, quân đội Nga sẽ tiếp tục tiến hành phòng thủ tích cực và tăng cường tiềm năng chiến đấu, dựa trên kinh nghiệm của chiến dịch đặc biệt.
Su-30SM - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hàng không hải quân phá hủy xuồng không người lái Ukraina ở Biển Đen

Ông Shoigu tuyên bố Lực lượng Vũ trang Ukraina đã giảm đáng kể khả năng chiến đấu

Ông nói trong cuộc gọi hội nghị chuyên đề với lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Nga: "Các nhóm quân Nga gây thiệt hại hỏa lực hiệu quả và mạnh mẽ cho Lực lượng Vũ trang Ukraina. Kết quả là khả năng chiến đấu của chúng giảm đáng kể".

Ông cũng nói thêm rằng việc huy động tổng lực ở Ukraina, nguồn cung cấp vũ khí của phương Tây và việc đưa lực lượng dự trữ ra trận không làm thay đổi được tình hình.
Shoigu nói: “Những hành động tuyệt vọng này chỉ làm tăng thêm số tổn thất trong các đơn vị của lực lượng vũ trang Ukraina”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала