- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Mỹ thừa nhận sẽ phải đồng ý thỏa thuận hòa bình với Nga

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Đăng ký
Mỹ sẽ phải đồng ý ký hòa bình với Nga nếu tình hình ở Ukraina không thay đổi theo hướng có lợi cho Kiev. Đây là ý kiến của Anatole Lieven, giám đốc chương trình Á-Âu tại Viện Quincy của Mỹ, ông viết điều này trong một bài báo trên cổng thông tin Russia Matters.
Chuyên gia này giải thích rằng Mỹ sẽ phải đứng trước sự lựa chọn giữa một thỏa thuận hòa bình và sự can thiệp trực tiếp về phía Ukraina, điều mà Joe Biden và hầu hết các chính trị gia Mỹ đều bác bỏ.
Lieven tin rằng vào năm 2024, chúng ta có thể mong đợi những thay đổi trong suy nghĩ của giới tinh hoa cầm quyền nước Mỹ. Nhà phân tích lưu ý rằng sự khởi đầu của quá trình này đã bắt đầu.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Trò đùa hay nhất" của NATO về Ukraina khiến cư dân mạng bật cười

Sự thỏa hiệp cần thiết

Trong khi đó, giới cầm quyền Ukraina đang vô cùng bối rối, Lieven nói thêm. Nhà phân tích cảnh báo, do chính phủ đã thường xuyên và công khai tuyên bố rằng sự thỏa hiệp là không thể chấp nhận được nên giờ đây họ sẽ vô cùng khó khăn để đồng ý đàm phán.
Theo chuyên gia, vị thế của trường phái chính trị theo chủ nghĩa hiện thực sẽ được củng cố. Ông lưu ý rằng Mỹ không còn đủ sức mạnh để duy trì ảnh hưởng trên toàn thế giới. Vì vậy, những người theo chủ nghĩa hiện thực sẵn sàng hòa bình với Matxcơva để Mỹ tập trung nỗ lực chống lại Trung Quốc, ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала