Bộ Quốc phòng Trung Quốc: Đài Loan dựa vào Hoa Kỳ và đang biến thành "hòn đảo bùng nổ"

© AP Photo / Andy WongNgười phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian)
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Đài Loan đang dựa vào Hoa Kỳ để thúc đẩy độc lập và biến nước này thành một "kho vũ khí" và một "hòn đảo bùng nổ", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) cho biết trong cuộc họp báo ngắn hôm thứ Năm.
Trước đó, truyền thông Đài Loan đưa tin hòn đảo này có kế hoạch mua 6 tàu chiến ven biển đã ngừng hoạt động ở Hoa Kỳ, chế tạo hệ thống tên lửa ven biển và cũng mua hơn 1,4 nghìn "máy bay không người lái siêu nhỏ".

"Giới lãnh đạo Đảng Dân chủ Tiến bộ đang dựa vào Mỹ để tìm kiếm độc lập, biến Đài Loan thành "kho vũ khí" và "hòn đảo nổ". Điều này đang đẩy Đài Loan vào thảm họa và chắc chắn sẽ gây thiệt hại lớn cho cư dân trên đảo", - ông Ngô Khiêm nói.

Ông nhấn mạnh rằng "an ninh của Đài Loan phụ thuộc vào sự phát triển hòa bình trong quan hệ giữa hai bên eo biển Đài Loan, còn dựa vào một số lượng nhỏ vũ khí của Mỹ là điều cực kỳ không đáng tin cậy".
Ông cho biết Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẵn sàng kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực eo biển Đài Loan.
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Dân Đài Loan không coi Mỹ là quốc gia đáng tin cậy

Bắc Kinh tuyên bố độc lập của Đài Loan có nghĩa là chiến tranh

Trung Quốc sẵn sàng tạo ra nhiều cơ hội để thống nhất hòa bình với Đài Loan, nhưng sẽ không cho phép diễn ra các hoạt động ly khai giành "độc lập" của hòn đảo này. Đây là tuyên bố của ông Chen Binhua, phát ngôn viên Văn phòng các vấn đề Đài Loan của Quốc vụ viện Trung Quốc được kênh truyền hình CGTN trích dẫn.
Đây là cách quan chức Trung Quốc bình luận về tuyên bố của các chính trị gia Đảng Dân chủ Tiến bộ Đài Loan rằng Bắc Kinh không có "lịch trình" về việc tiến hành hoạt động quân sự chống lại hòn đảo này.
Ông Chen Binhua cho biết Bắc Kinh sẽ không khoan nhượng đối với các lực lượng đòi "Đài Loan độc lập" nếu họ dám kích động để thúc đẩy hòn đảo này giành độc lập.
"Tôi muốn nhấn mạnh rằng "Đài Loan độc lập" có nghĩa là chiến tranh", - ông khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала