- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Biden phát động “vũ khí bí mật” dành cho Ukraina

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể sử dụng cựu Thủ tướng Anh Liz Truss để thuyết phục đảng Cộng hòa cung cấp viện trợ cho Ukraina, hai nhà báo Eleni Kurea và Esther Webber cho biết trong bài viết trên tờ Politico.

“Vũ khí bí mật của Joe Biden dành cho Ukraina là Liz Truss”, - bài báo viết.

Theo các nhà báo, cựu thủ tướng Anh đã bay tới Washington trong tuần này để vận động sự ủng hộ dành cho Ukraina từ các nhà lập pháp đảng Cộng hòa còn đang có thái độ hoài nghi. Các phóng viên nói thêm rằng Truss sẽ giúp chuyển hướng cuộc trò chuyện trong giới chính trị của Mỹ “từ chủ nghĩa biệt lập sang đóng vai trò quốc tế tích cực”.
“Các nhà ngoại giao cấp cao của cả hai bờ Đại Tây Dương đều hy vọng bà Truss có thể giúp phá vỡ thế bế tắc”, - các bình luận viên nhận xét.
Член Палаты представителей Майк Джонсон выступает в Вашингтоне, США - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Chuyên gia: Tân Chủ tịch Hạ viện Mỹ sẽ là vấn đề đối với chính sách thân Ukraina của Biden
Chính quyền Biden trước đó đã yêu cầu quốc hội Hoa Kỳ cấp hơn 105 tỷ USD để hỗ trợ Ukraina và Israel. Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát cho đến nay vẫn từ chối xem xét gộp những yêu cầu này, họ đề xuất tách viện trợ cho Kiev và một số khoản mục khác ra để bàn bạc riêng.
Đầu tháng 11, Điều phối viên Truyền thông chiến lược Nhà Trắng John Kirby thông báo rằng Washington đã chi 96% tổng số tiền được phân bổ để hỗ trợ Ukraina kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga.
Bà Truss nắm quyền lãnh đạo chính phủ Anh vào mùa thu năm 2022 sau khi ông Boris Johnson từ chức và giữ chức vụ này từ ngày 6 tháng 9 đến ngày 24 tháng 10, lập kỷ lục người giữ chức Thủ tướng ngắn nhất ở Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала