Đâu là bi kịch của cuộc bầu cử sắp tới ở Hoa Kỳ?

© AP Photo / Julio CortezẢnh ghép Donald Trump và Joe Biden
Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bi kịch của cuộc bầu cử sắp tới ở Hoa Kỳ bao hàm ở chỗ trọng tâm chú ý của đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu nguyên thủ quốc gia Donald Trump sẽ hướng "về quá khứ", cụ thể là về cuộc bầu cử năm 2020 và vụ tấn công Điện Capitol sau đó. Tờ báo Mỹ Wall Street Journal viết về điều này.

"Một trong những bi kịch của cuộc tái đấu năm 2024 giữa Joe Biden và Donald Trump là tất cả sẽ thuộc về quá khứ, đặc biệt là cuộc bầu cử đã diễn ra gần đây nhất", - ấn phẩm cho biết.

Có nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử năm 2024 của Hoa Kỳ có thể sẽ mang tính chất "hồi cố", bởi ông Trump cần phải tuyên bố rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã bị đánh cắp "để biện minh cho hành vi của ông ta sau ngày bỏ phiếu và ngày 6 tháng 1" khi đám đông xông vào Điện Capitol, còn Biden – lời cảnh báo về chế độ độc tài, bởi công chúng không thích kết quả từ những quyết sách của chính ông ta.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2024
Donald Trump: Biden có thể hủy diệt nước Mỹ trước bầu cử

Nữ ứng cử viên Tổng thống Mỹ muốn "một tay" đánh bại Trump

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa Nikki Haley cho biết bà có ý định "một tay" đánh bại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử, nhưng không loại trừ việc hợp sức với một ứng cử viên Đảng Cộng hòa khác là Ron DeSantis. Haley tuyên bố điều này trong cuộc phỏng vấn với NBC News.
Khi được hỏi về triển vọng hợp tác với ông DeSantis để đánh bại cựu Tổng thống Mỹ, Haley cho biết bà có ý định "một tay đánh bại" Donald Trump.
Bà Haley nói thêm: "Nếu Ron DeSantis muốn hợp tác với tôi, tôi hoan nghênh điều đó".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала