Hãng hàng không Mỹ phát hiện ra những bu lông lỏng trên máy bay Boeing MAX

© AP Photo / Ted S. WarrenMáy bay Boeing 737 MAX
Máy bay Boeing 737 MAX - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hãng United Airlines đã phát hiện ra các bu lông không được siết chặt trên một số máy bay Boeing 737 Max 9, tờ The Guardian đưa tin.
Được biết cuộc kiểm tra được tổ chức sau khi một chiếc máy bay đang vận hành của hãng Alaska Airlines thuộc dòng này bị rơi cửa sổ và cửa thoát hiểm trong khi bay.
“Kể từ khi bắt đầu kiểm tra sơ bộ vào thứ Bảy, chúng tôi đã xác định được các trường hợp rõ ràng liên quan đến việc lắp đặt các tấm cửa. Ví dụ như một số bu lông lẽ ra phải được siết chặt hơn. “Những vấn đề này sẽ được đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi khắc phục để đưa máy bay trở lại hoạt động an toàn”, - đại diện hãng United Airlines cho biết.
Như đã nêu trong bài viết, nhiều vấn đề khác nhau với bu lông và các bộ phận khác đã được phát hiện trên ít nhất năm tấm panel của máy bay. Tuy nhiên, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và hãng Boeing đã từ chối bình luận.
Máy bay Boeing 737 MAX 8 tại nhà máy Boeing 737 ở Renton, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2021
Mỹ cảnh báo về vấn đề nghiêm trọng trên máy bay Boeing 737 MAX
Sự cố bung cửa sổ xảy ra vào ngày 5 tháng 1. Sau đó có thông tin cho biết một chuyến bay của hãng Alaska Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Portland sau khi bị mất một phần ốp thân máy bay. Theo các nhân chứng, ngay sau khi cất cánh cửa thoát hiểm khẩn cấp đã bị bung ra khỏi máy bay và một tấm cửa sổ đã rơi ra ngoài. Áp suất trong khoang máy bay giảm đột ngột, mặt nạ dưỡng khí bung xuống. Tổng cộng lúc đó có 180 người trên máy bay trong đó có 6 thành viên phi hành đoàn.
Một ngày sau sự cố khẩn cấp nói trên, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã quyết định tạm dừng vận hành một số máy bay Boeing 737 MAX 9. Quyết định này ảnh hưởng đến 171 máy bay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала