Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mỹ trông đợi chiến dịch của Israel ở Gaza sẽ sớm kết thúc

© AP Photo / Israel Defense ForcesQuân đội Israel tại Dải Gaza
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ trông đợi chiến dịch của Israel tại Dải Gaza sẽ kết thúc trong những tuần tới, kênh truyền hình NBC đưa tin dẫn nguồn một quan chức Mỹ không muốn nêu tên.
Theo kênh truyền hình, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong chuyến thăm Israel sẽ thảo luận với lãnh đạo nước này về sự cần thiết phải kết thúc chiến dịch quân sự ở Dải Gaza càng nhanh càng tốt. Ông cũng có ý định thúc giục Tel Aviv lựa chọn mục tiêu tấn công chính xác hơn nhằm giảm thương vong trong dân thường.
Trước đó cùng ngày ông Blinken cho biết các nước Trung Đông muốn bình thường hóa quan hệ với Israel. Tuy nhiên, ông nói rõ rằng điều này chỉ khả thi khi chiến sự ở Dải Gaza chấm dứt và có kế hoạch thực hiện giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Palestine - Israel.
Vị khách không mời: Ngoại trưởng Hoa Kỳ bắt đầu công cán năm mới ở Trung Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
Multimedia
Vị khách không mời: Ngoại trưởng Hoa Kỳ bắt đầu công cán năm mới ở Trung Đông
Vào ngày 7 tháng 1 một thành viên lãnh đạo phong trào Hamas của Palestine là Osama Hamdan cho biết hơn 30 nghìn người ở Dải Gaza và Bờ Tây đã thiệt mạng do các hoạt động của quân đội Israel kể từ khi tình hình bắt đầu leo thang. Như ông Hamdan lưu ý, ít nhất 7 nghìn người khác ở Gaza vẫn đang mất tích.
Trong khi đó Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant cho biết chiến dịch quân sự ở Dải Gaza sẽ tiếp tục cho đến khi tất cả con tin Israel được trao trả.
Ngày 30/12/2024 Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố các hoạt động quân sự của IDF chống lại phong trào Hamas của người Palestine ở Dải Gaza có thể kéo dài thêm vài tháng nữa. Ông chỉ ra rằng chiến sự sẽ tiếp tục cho đến khi Israel đạt được tất cả các mục tiêu của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала