Nước Pháp có Thủ tướng trẻ tuổi nhất trong lịch sử

© AFP 2023 / Thomas SamsonThủ tướng Pháp Gabriel Attal
Thủ tướng Pháp Gabriel Attal - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chức vụ Thủ tướng Pháp đã được trao cho Bộ trưởng Giáo dục Gabriel Attal, 34 tuổi, ông trở thành người đứng đầu Chính phủ trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp, như thông báo trên kênh truyền hình BFMTV.
"Ông Gabriel Attal đã được bổ nhiệm vào cương vị tân Thủ tướng sau khi bà Elisabeth Borne từ chức", - kênh truyền hình lưu ý.
Bây giờ tân Thủ tướng Gabriel Attal cần trình bày với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron các đề xuất về thành lập Chính phủ mới.
© AFP 2023 / Ludovic MarinThủ tướng Pháp Gabriel Attal
Thủ tướng Pháp Gabriel Attal - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Thủ tướng Pháp Gabriel Attal

Sự nghiệp của Gabriel Attal

Vào thời đầu sự nghiệp, ông Attal từng là nhà hoạt động của Đảng Xã hội (PS) và thành viên trong Văn phòng Bộ trưởng Y tế Marisol Touraine (2012-2017). Năm 2016, ông gia nhập đảng En Marche ("Cộng hòa Tiến bước") nay là Renaissance ("Phục hưng") do Tổng thống Macron sáng lập, tiếp đến trở thành Thư ký báo chí của đảng này.
Chính trị gia Attal được bổ nhiệm lần đầu tiên vào Chính phủ của nguyên thủ quốc gia hiện tại ở tuổi 29. Năm 2018, ông lại một lần nữa đảm nhận chức vụ Thư ký Đối ngoại trực thuộc Bộ trưởng Bộ Giáo dục Quốc gia và Thanh niên trong Chính phủ của Edouard Philippe. Sau đó ông được bổ nhiệm làm đại diện chính thức-người phát ngôn của Chính phủ Pháp (2020-2022) trong Nội các của Jean Castex. Kể từ tháng 5 năm 2022, ông Attal là Bộ trưởng về Tài khoản Công tại Bộ Tài chính Pháp, làm việc dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire. Ông Attal vẫn ở chức vụ đó cho đến khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Giáo dục Cộng hoà Pháp vào tháng 7 năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала