Quốc hội Hàn Quốc thông qua dự luật cấm ăn thịt chó

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeNhững chú chó lén nhìn ra khỏi chuồng ở trang trại chó
Những chú chó lén nhìn ra khỏi chuồng ở trang trại chó - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quốc hội Hàn Quốc cuối cùng đã thông qua luật cấm xẻ thịt và phân phối thịt chó, hãng tin Yonhap đưa tin.
208 đại biểu đã bỏ phiếu ủng hộ lệnh cấm nuôi chó để giết mổ, xẻ thịt, phân phối và bán thịt, 2 đại biểu bỏ phiếu trắng. Đảng Lực lượng Dân sự cầm quyền và đảng đối lập chính “Đảng Dân chủ Thống nhất” cùng ủng hộ luật này.
Lee Sang-kyung, phát ngôn viên của chi nhánh Nhân quyền Quốc tế tại Hàn Quốc cho biết:
“Chúng tôi tin rằng lệnh cấm này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong thái độ của Hàn Quốc đối với quyền lợi động vật”.
Những người nuôi chó để lấy thịt có thể phải đối mặt với án tù 2 năm hoặc phạt tiền lên tới 20 triệu won. Và đối với những người tham gia giết thịt chó, họ sẽ phải đối mặt với án tù ba năm hoặc phạt tiền lên tới 30 triệu won (22,8 nghìn đô la).
Các chủ trang trại ăn thịt chó trong hoạt động phản đối ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2021
Tổng thống Hàn Quốc muốn cấm ăn thịt chó. Tại sao như vậy?
Tuy nhiên, việc thi hành án sẽ chỉ bắt đầu vào năm 2027, sau thời gian ân hạn 3 năm. Hiện tại, các trang trại, nhà phân phối và nhà hàng thịt chó sẽ phải đăng ký kinh doanh với chính quyền khu vực. Để đóng cửa các doanh nghiệp như vậy, chính quyền tiểu bang hoặc khu vực sẽ cấp các khoản trợ cấp và biện pháp hỗ trợ.
Theo thống kê của chính phủ, Hàn Quốc hiện có khoảng 1.150 trang trại nuôi chó, 34 nhà máy chế biến thịt, 219 nhà phân phối và khoảng 1.600 nhà hàng bán thức ăn làm từ thịt chó.
Dự luật được soạn thảo theo quyết định của chính phủ và đảng Quyền lực Dân sự trong bối cảnh lượng tiêu thụ thịt chó giảm trong thập kỷ qua và hình ảnh tiêu cực trong cộng đồng quốc tế về người dân Hàn Quốc khi họ tiêu thụ những món ăn như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала