Trong một tuần sau động đất ở Noto của Nhật Bản xảy ra 1.214 cơn dư chấn

© AP Photo / Hiro KomaeCác nhân viên cứu hộ tìm kiếm những ngôi nhà bị sập do trận động đất mạnh ở Anamizu, Nhật Bản
Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những ngôi nhà bị sập do trận động đất mạnh ở Anamizu, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong tuần lễ sau trận động đất ở khu vực bán đảo Noto thuộc tỉnh Ishikawa của Nhật Bản, đã xảy ra 1.214 cơn dư chấn cường độ hơn 1 điểm trên thang 7 điểm mà Nhật Bản áp dụng để đánh giá động đất, kênh truyền hình NHK thông báo.
Các chuyên gia khí tượng đã cảnh báo rằng dư chấn mạnh có thể xảy ra trong tuần lễ sau trận động đất.
Do đường sá bị phá huỷ và thông tin liên lạc bị cắt đứt, một tuần sau trận động đất vẫn chưa biết được đầy đủ về mức độ thiệt hại. Tình hình này trước hết liên quan đến các thành phố Wajima và Suzu. Cho đến nay lực lượng cứu hộ và chính quyền địa phương không thể tiếp cận hàng loạt khu vực để đánh giá quy mô thảm họa. Như vậy vẫn chưa thống kê được số lượng nhà bị phá hủy cũng như số nạn nhân thiệt mạng và bị thương.
© AP Photo / Hiro KomaeHậu quả của trận động đất ở thành phố Wajima, Nhật Bản
Hậu quả của trận động đất ở thành phố Wajima, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
Hậu quả của trận động đất ở thành phố Wajima, Nhật Bản
Bối cảnh tại các khu vực bị ảnh hưởng thiên tai càng xấu đi trầm trọng hơn do tuyết rơi và thời tiết lạnh từ 0 °C đến +4 °C trong khi cho tới lúc này hàng nghìn hộ gia đình vẫn không có điện và nước.

Động đất mạnh đầu năm

Hàng loạt trận động đất mạnh xảy ra ở miền Tây Nhật Bản vào ngày đầu năm mới, trận mạnh nhất có cường độ 7,6 độ richter, được gọi là "Động đất trên bán đảo Noto". Chấn động cũng được cảm nhận ở Osaka, Kyoto và Tokyo. Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất này là trận động đất mạnh nhất xảy ra trên bán đảo Noto kể từ năm 1885.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала