Việt Nam bổ nhiệm 18 Đại sứ nhiệm kỳ 2024 - 2027

© Ảnh : Hoàng Thống Nhất - TTXVNChủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Quyết định bổ nhiệm 18 Đại sứ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Quyết định bổ nhiệm 18 Đại sứ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 9/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao quyết định bổ nhiệm 18 Đại sứ và giao nhiệm vụ cho các Đại sứ và Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2024 - 2027.
Trong đợt bổ nhiệm dịp này, có tổng cộng 26 cán bộ, trong đó có 18 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền và 8 Đại sứ và Tổng lãnh sự đại diện Việt Nam tại các quốc gia và tổ chức quốc tế trên cả năm châu lục.
Đây là những cán bộ có nhiều năm làm công tác đối ngoại, đang công tác tại Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương và Văn phòng Chủ tịch nước. Trong đó, có nhiều người đã công tác nhiệm kỳ tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trên các cương vị khác nhau.
Địa bàn hoạt động của 26 cán bộ đa dạng, từ đối tác chiến lược toàn diện và đối tác chiến lược của Việt Nam tới các đối tác là nước công nghiệp phát triển; từ các nước láng giềng ASEAN đến các nước xa Việt Nam, ở châu Mỹ Latinh, châu Phi...
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Thủ tướng vừa bổ nhiệm lãnh đạo 3 cơ quan
Phát biểu tại buổi Lễ trao Quyết định và giao nhiệm vụ, Chủ tịch nước nhấn mạnh tầm quan trọng của lĩnh vực ngoại giao được thể hiện qua nhiều câu chuyện trong lịch sử, trong đó một sứ thần giỏi có thể đẩy lùi một đoàn quân và đảm bảo sự vẹn toàn cho cả quốc gia.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn các Đại sứ quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 32 vừa qua, coi đó là hành trang quan trọng để thực hiện tốt nhiệm vụ tại nước sở tại, góp phần tiên phong khai mở những hướng đi mới, tiếp tục củng cố môi trường hòa bình để thúc đẩy sự phát triển của đất nước.
Trong thực hiện nhiệm vụ ngoại giao kinh tế, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị các Đại sứ chú trọng cân bằng cán cân thương mại đối với các quốc gia, đồng thời làm tốt nhiệm vụ ngoại giao văn hóa, từ đó giúp mọi người dân trên thế giới hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam cũng như sự chân thành, nhân nghĩa, hòa hiếu của dân tộc Việt Nam.
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2024
Quảng Ninh bổ nhiệm, điều động loạt cán bộ trong ngày làm việc đầu tiên của năm 2024
Vinh dự được bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Trưởng cơ quan đại diện, các Đại sứ cho biết rất vui mừng lên đường nhận nhiệm vụ trong bối cảnh đất nước ngày càng có uy tín, vị trí trên trường quốc tế. Từng cán bộ đã xây dựng kế hoạch hoạt động cả nhiệm kỳ phù hợp tình hình từng quốc gia, từng địa bàn, qua đó quyết tâm tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, góp phần cụ thể hóa đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, trường phái ngoại giao mang đậm bản sắc cây tre Việt Nam, thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác sở tại, đóng góp vào công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала