Đại tá nêu cách Nga phòng thủ chống tên lửa Tomahawks

© Ảnh : Public domain / IS1 Kenneth Moll, USS Cape St. GeorgePhóng tên lửa Tomahawk từ tàu USS Cape St. George
Phóng tên lửa Tomahawk từ tàu USS Cape St. George - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các hệ thống tên lửa phòng không của Nga có khả năng chống tên lửa Tomahawk của Mỹ, chuyên gia quân sự đã nghỉ hưu Anatoly Matviychuk cho biết. Trong cuộc trò chuyện với truyền thông Nga, ông đã nêu đặc điểm của loại đạn này, đồng thời liệt kê các phương tiện bảo vệ chống lại chúng.

Tomahawk là vũ khí tầm xa hiện đại. Trung bình, chúng đạt quãng đường 2500-3000 km từ bãi phóng đến địa điểm mục tiêu. Tomahawk là vũ khí được thiết kế để nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng, công nghiệp quốc phòng và trạm chỉ huy. Chúng ta có thể so sánh điều này với vụ pháo kích vào Khan Sheikhoun ở Syria, nơi sân bay tan tành không còn sót lại gì. Nga có các hệ thống phòng không hiện đại - S-400, S-500 và các loại hệ thống tên lửa phòng không "Tor", "Kub" có thể dễ dàng đối phó với những tên lửa hành trình này vì chúng được hiển thị khá rõ trên màn hình của chúng ta”, - ông Anatoly Matviychuk giải thích.

Theo Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Evmenov, Tomahawk đe dọa an ninh quốc gia của Nga. Trong cuộc phỏng vấn với Krasnaya Zvezda, ông Nikolai Evmenov nói rằng an ninh quân phòng bị ảnh hưởng bởi các cuộc tuần tra trên biển của tàu nước ngoài có mang tên lửa Tomahawk.
Tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2023
Đại tá Mỹ lên tiếng về ưu thế của tiêm kích Nga trước F-35
Ông cho rằng những tên lửa này có thể gây ra cuộc tấn công lớn vào các mục tiêu trên phần lớn nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала