Bắt nguyên Giám đốc Sở Giáo dục Hà Giang và thuộc cấp

© Ảnh : Đào Thị Minh Tâm - TTXVNBắt tạm giam nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang
Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công an tỉnh Hà Giang vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng về hành vi Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang năm 2017.
Cụ thể, hai đối tượng này là Vũ Văn Sử (SN 1958, ở TP Hà Giang), nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, và Trần Tiến Bằng (SN 1965, ở TP Hà Giang), nguyên Phó Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang.
Trước đó, cùng tội danh, ngày 16/12/2023, nhà chức trách đã khởi tố, tạm giam hai thuộc cấp của ông Sử là bà Vũ Thị Thanh Huyền, cựu trưởng phòng Kế hoạch tài chính và Vũ Thị Thu Hòa, nhân viên kế toán.
Theo tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Giang, kết quả điều tra ban đầu xác định: Trong quá trình tổ chức mua sắm tài sản cho các trường Phổ thông Dân tộc bán trú và các trường, điểm trường Tiểu học, Trung học Cơ sở công lập có học sinh bán trú tại các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, theo Quyết định số 775/QĐ/TTg ngày 27/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ và các thông tư, văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2017-2020, các bị can: Vũ Văn Sử, Trần Tiến Bằng, Vũ Thị Thanh Huyền và Vũ Thị Thu Hòa đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu. Hành vi sai phạm của các đối tượng được thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước với số tiền lớn.
Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Hà Giang đang khẩn trương điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi sai phạm của các đơn vị, cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2024
Từ kết luận của Thanh tra Chính phủ, bắt thêm cựu lãnh đạo Tổng Công ty Chè Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала