Chuyên gia giải thích cách Houthis có thể đáp trả các cuộc tấn công của Mỹ

© AP Photo / Hani MohammedNgười Houthi Shiite Yemen giơ vũ khí
Người Houthi Shiite Yemen giơ vũ khí - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Để đối phó với các cuộc không kích vào ban đêm của Anh-Mỹ nhằm vào Yemen, lực lượng Houthis có thể tấn công các tàu của Mỹ và Anh và phong tỏa eo biển Bab el-Mandeb, Vadim Siprov, Tổng Giám đốc Viện Quản lý Truyền thông cho biết.
Theo ông, để trả đũa, lực lượng Houthis có thể sử dụng nhiều máy bay không người lái và tên lửa chống hạm tầm xa có tầm bắn tới 500 km.

"Sự hiện diện của những loại vũ khí này cho phép người Houthis thực hiện các biện pháp đối phó với nhóm hải quân Anh-Mỹ. Ngoài ra, hiện tại các cơ sở quân sự của Mỹ trên toàn khu vực đã bắt đầu bị tấn công để đáp trả vụ đánh bom đêm hôm nay ở Yemen. Và xin nhắc là số lượng những cơ sở này là hơn 50. Theo ước tính thận trọng nhất, có ít nhất 60 nghìn nhân viên quân sự Mỹ đang đóng quân tại các căn cứ và điểm lưu trú tạm thời này”, - chuyên gia nói khi trả lời phỏng vấn của ấn phẩm trực tuyến Nga.

Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Người Houthis hứa sẽ đáp trả hành động của Mỹ và Anh ở Yemen
Ông nói thêm rằng người Houthis có ý định tấn công các tàu di chuyển qua eo biển Bab al-Mandeb.
"Giao thông qua eo biển sẽ tiếp tục bị tắc nghẽn. Và điều này còn đau đớn hơn nhiều so với các cuộc tấn công khủng bố rải rác ở đâu đó bên ngoài khu vực", - Siprov chia sẻ quan điểm của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала