Iran tuyên bố rằng cuộc tấn công của Mỹ và Anh vi phạm chủ quyền của Yemen

© AP Photo / Iranian Foreign MinistryNgười phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani
Người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani đã lên án các cuộc tấn công của Mỹ và Anh vào một số thành phố của Yemen vào tối thứ Sáu, gọi những hành động này là “tùy tiện” và “vi phạm rõ ràng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ” của đất nước và luật pháp quốc tế.

"Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nasser Kanaani lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công quân sự của Mỹ và Anh vào một số thành phố của Yemen sáng nay, gọi chúng là tùy tiện, vi phạm rõ ràng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Yemen cũng như vi phạm luật pháp và quy định quốc tế", - trích thông báo đăng trên tạp chí kênh Telegram chính thức của Bộ Ngoại giao Iran.

Cơ sở làm giàu uranium của Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Mỹ lo ngại trước báo cáo Iran sản xuất uranium làm giàu
Cơ quan này làm rõ rằng, theo Kanaani, những cuộc tấn công này được thực hiện như một thông điệp cho thấy Mỹ và Anh ủng hộ tội ác chiến tranh của Israel đối với người dân Palestine. Một đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Iran nhấn mạnh rằng kết quả của các cuộc tấn công này sẽ “không gì khác hơn là làm gia tăng tình trạng mất an ninh và bất ổn trong khu vực”.
Ông bày tỏ quan ngại về hậu quả của những cú không kích như vậy đối với hòa bình và an ninh trong khu vực và thế giới, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế “ngăn chặn sự lây lan của thù địch, bất ổn trong khu vực bằng cách phản ứng có trách nhiệm và thực hiện các bước đi có trách nhiệm”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала