Kỳ tích ở Nghệ An: Bé gái 2 tuổi mất tích được tìm thấy trong bụi rậm sau 31 giờ

© Depositphotos.com / SomdulПлачущая маленькая девочка
Плачущая маленькая девочка - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
Cả trăm người dân bản và lực lượng chức năng ở Nghệ An chia nhau tìm kiếm bé gái 2 tuổi mất tích trong rừng rậm.
Sau khoảng 31 giờ, cháu bé được tìm thấy đang bò trong bụi rậm cách nhà khoảng 600m, cơ thể tím tái vì lạnh. Nhờ được chăm sóc kịp thời, cháu đã hồi phục.

Cháu bé 2 tuổi mất tích

Ngày 12/1, báo Tiền phong dẫn lời Đại úy Nguyễn Hồng Quân - Trưởng Công an xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp công an xã Nhôn Mai, công an bản Huồi Cọ (xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, Nghệ An) cùng với gia đình và người dân tìm thấy bé 2 tuổi sau hơn 1 ngày mất tích trong rừng rậm.
Trước đó, anh Vừ Bá Dìa (Bí thư bản Huồi Xái, xã Tri Lễ, Quế Phong) đưa vợ và con là Vừ Thùy Dung (2 tuổi) về thăm nhà ông bà ngoại ở bản Huồi Cọ (xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương).
Sáng 10/1, anh Dìa và vợ sang nhà người thân, để con gái ở nhà chơi cùng ông bà ngoại. Khi trở về nhà không thấy con đâu, cả gia đình anh Dìa chia nhau tìm kiếm. Do đây là rừng núi rậm, sợ con gặp bất trắc, gia đình anh đã kêu gọi người thân, hàng chục người dân trong bản và công an viên bản Huồi Cọ cùng đi tìm.
Nghệ An: Đã có 1.500 công nhân Công ty TNHH Viet Glory quay trở lại làm việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Nghệ An: Hàng nghìn công nhân trở lại sản xuất sau 6 ngày đình công

Không có dấu hiệu tội phạm

Đến sáng 11/1, sau hơn 1 ngày đêm tìm kiếm nhưng không thành công, nghi ngờ con mình bị bắt cóc, anh Dìa đã gọi điện trình báo Công an xã Tri Lễ để nhờ hỗ trợ tìm kiếm.
Ngay sau đó, Công an xã Tri Lễ đã triển khai lực lượng tiếp cận người thân cháu bé, xác minh thông tin và triển khai phương án tìm kiếm.
“Sau khi gia đình, người thân và công an viên bản Huồi Cọ tìm kiếm bất thành; cả trăm người dân xã Tri Lễ nghe được tin tức cũng sang hỗ trợ tìm kiếm. Gia đình cháu bé cho rằng bé Vừ Thùy Dung còn nhỏ chưa đi được xa nên rất lo lắng con em mình đã bị bắt cóc”, báo Tiền phong dẫn lời Trưởng Công an xã Tri Lễ.
Đến 15h chiều 11/1, Công an xã Tri Lễ và mọi người đã tìm thấy cháu Dung đang bò trong bụi cây rậm rạp, cách nhà khoảng hơn 600m. Khi được tìm thấy, cháu Dung đã tím tái vì lạnh, sức khỏe yếu đi.
Đại diện công an xã cho biết, ngay khi tới hiện trường, lực lượng đã báo cáo Công an huyện, chính quyền địa phương và đăng tải thông tin lên các trang mạng, nhờ các lực lượng tham gia hỗ trợ tìm kiếm.
đám cháy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
TP.HCM: Bé gái 8 tuổi thiệt mạng do mắc kẹt bên trong nhà cháy
“Từ sáng đến trưa, hàng chục cán bộ công an tỏa đi khắp nơi, tranh thủ từng giây phút để tìm kiếm bằng được cháu bé. Khi gia đình và người thân quá tuyệt vọng, anh em cán bộ đã cố gắng động viên thuyết phục mọi người tiếp tục tìm kiếm và thật may mắn sau đó chúng tôi đã tìm thấy cháu bé”, Trưởng Công an xã Tri Lễ cho biết thêm.
Bé Dung sau đó đã được đưa về sưởi ấm, cho ăn uống và chuyển lên Trạm Y tế để tiếp tục chăm sóc sức khỏe. Hiện sức khoẻ cháu đã bình thường trở lại.
Cơ quan chức năng cho hay, qua điều tra ban đầu, vụ việc không có dấu hiệu tội phạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала