Người đứng đầu Hội đồng châu Âu chọc giận các lãnh đạo EU

© AP Photo / Altaf QadriChủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Charles Michel đứng đầu Hội đồng Châu Âu đã khiến các nhà lãnh đạo EU "nổi giận" khi ông chỉ thảo luận với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về kế hoạch rời bỏ chức vụ hiện tại nhằm mục đích giành một ghế trong Nghị viện Châu Âu. Đó là tin đưa của Politico dẫn nguồn từ những quan chức châu Âu giấu tên.

"Về quyết định của mình, ông Michel chỉ thảo luận với người bạn là Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, và gửi email đến văn phòng của các nhà lãnh đạo châu Âu khác, điều này đã khiến họ nổi giận một cách "đúng đắn" hợp lẽ", - tờ báo cho biết.

Theo một nguồn tin thân cận với ông Michel, chính trị gia này đã "kịp thời" thông báo cho các nguyên thủ quốc gia châu Âu về quyết định của ông, để tránh rò rỉ thông tin dù "trực tiếp hoặc gián tiếp".
Nhưng như một nhà ngoại giao châu Âu khác tuyên bố, chính quyền của các nước thành viên EU "không hề ngạc nhiên" khi họ nhận được thông báo cũng là lúc giới truyền thông bắt đầu đưa tin rộng rãi chính về chuyện này.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Bầu cử sẽ diễn ra ở 60 quốc gia vào năm 2024, nhưng liệu có thay đổi gì hay không?

Hội đồng châu Âu đe dọa cô lập Israel

Israel sẽ thấy mình bị cô lập nếu không ngừng vi phạm luật pháp quốc tế ở Dải Gaza, người đứng đầu Hội đồng Châu Âu, Charles Michel, nói trên kênh truyền hình France 2.

"Tất cả chúng tôi đều khuyên Israel nên tuân thủ các quy tắc của luật pháp quốc tế khi thực hiện biện pháp phòng vệ của mình... Israel sẽ không muốn bị cô lập khỏi cộng đồng quốc tế vào một thời điểm nào đó. Vì vậy, điều quan trọng là Israel phải cẩn thận với những quy tắc này", - ông Charles Michel nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала