Nhà phân tích: Tấn công Yemen là nỗ lực đe dọa Iran và Triều Tiên

© AP Photo / Hani MohammedYemen
Yemen - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc không kích của Mỹ và Anh vào Yemen nhằm mục đích đe dọa Iran, quốc gia mà người Houthis đang dựa vào, nhà phân tích quân sự và tổng biên tập tạp chí "Quốc phòng" Igor Korotchenko nói với Sputnik.
Các nguồn tin chính quyền địa phương nói với Sputnik rằng vào tối thứ Sáu, Mỹ và Anh đã thực hiện 23 cuộc không kích vào các mục tiêu ở 4 tỉnh của Yemen, bao gồm thủ đô Sanaa, Hodeidah, Taiz và Saada. Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi cuộc tấn công là phản ứng trước mối đe dọa đối với quyền tự do hàng hải, hứa sẽ tiếp tục hành động không do dự.
"Các cuộc tấn công của Hoa Kỳ và Anh là một hành động xâm lược quân sự trực tiếp. Bất kỳ tuyên bố nào về sự phù hợp và cần thiết của những hành động này đều không gì khác hơn là sự mị dân chính trị. Những cuộc tấn công này trước hết nên được coi là một hành động đe dọa Iran, và không chỉ Iran, mà còn cả CHDCND Triều Tiên và Nga”, - Korotchenko nói.
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Triều Tiên có thể có hành động quân sự và không gian mạng trong giai đoạn Hàn Quốc và Hoa Kỳ bầu cử
Người đối thoại của cơ quan này nhấn mạnh rằng hành động của Washington và London sẽ không dẫn đến ổn định trong khu vực mà thậm chí sẽ chỉ tạo thêm nhiều tiền đề cho sự leo thang hơn nữa ở Trung Đông.
Đồng thời, theo chuyên gia, lực lượng Houthis khó có thể giảm tốc độ hoạt động quân sự, nhưng sẽ không xảy ra chiến dịch toàn diện trên bộ chống lại Yemen.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала