"Trừng phạt của phương Tây chống Matxcơva đã gây hiệu ứng boomerang"

© AFP 2023 / Gregg NewtonKệ trống tại một siêu thị ở Kissimmee, Florida, Hoa Kỳ
Kệ trống tại một siêu thị ở Kissimmee, Florida, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ mới đây thăm Nga cho biết rằng họ không hề cảm nhận tác động của các lệnh trừng phạt hạn chế ở đất nước này, nhà bình luận kinh tế Recep Ercin tuyên bố với Sputnik Turkiye.

"Các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống Nga đã gây ra hiệu ứng boomerang. Ở phương Tây có định kiến sai lầm phổ biến rằng "tất cả những ai không ở bên chúng tôi đều chịu thất bại". Nhưng thật ra đó chỉ là ảo tưởng. Các nước với nền kinh tế dựa trên nền tảng vững chắc, bất chấp tác động gây sức ép của thế lực bên ngoài và sự từ chối hợp tác từ hàng loạt đối tác thương mại, vẫn tiếp tục giữ vững vị thế của mình nhờ những bước đi quyết đoán và sự ủng hộ của những đồng minh mới", - chuyên gia nhận định.

Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Ở Đức nói về thiệt hại do lệnh trừng phạt chống Nga của EU

Tác động trở ngược

Ông Somayeh Mandegar chuyên gia Iran về các vấn đề quốc tế nói với Sputnik rằng các lệnh trừng phạt đã trở ngược giáng đòn mạnh vào chính phương Tây.

"Kim ngạch thương mại giữa Nga và phương Tây đã suy giảm và điều này tác động tiêu cực đến nền kinh tế châu Âu. Giá năng lượng nâng cao, đẩy tăng tốn phí của người tiêu dùng châu Âu. Còn lệnh trừng phạt chống các ngân hàng Nga có thể gây bất ổn cho thị trường tài chính ở phương Tây", - chuyên gia lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала