- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân Nga tấn công kho nhiên liệu dành cho thiết bị quân sự và 109 đơn vị pháo binh Ukraina

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnh Tổ hợp Yars
 Tổ hợp Yars - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã tấn công kho nhiên liệu dành cho thiết bị quân sự của quân đội Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.
"Nga đã tấn công 1 cơ sở nhiên liệu cho các thiết bị quân sự, 109 đơn vị pháo binh ở các cứ điểm, quân lực và vũ khí quân sự ở 142 khu vực của Lực lượng Vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Trong ngày, phòng không Nga đã bắn hạ 25 máy bay không người lái của Ukraina tại các khu định cư Kremennaya, Belogorivka, Krivosheevka, Nikolaevka, Verkhnekamenka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, khu vực Spornoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, quận Pshenichnoye của tỉnh Zaporozhye, cũng như cũng như ba tên lửa chiến thuật Tochka-U, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga lưu ý.

Hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, với sự hỗ trợ của pháo binh, đã bắn vào nhân sự và trang bị của lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn số 3 và 14 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina trên lãnh thổ Ukraina, khu vực định cư Verbovoye, Rabotino và Novopokrovka, tỉnh Zaporozhye.

Hướng Donetsk và Kherson

Theo hướng Kherson, do hỏa lực có hệ thống gây ra, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 40 quân nhân, 8 phương tiện cũng như đơn vị pháo tự hành Gvozdika.
Theo hướng Donetsk, các hoạt động tích cực của nhóm quân miền Nam, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đánh bại quân nhân và thiết bị của đối phương trong các khu định cư Veseloye, Razdolovka, Kleshcheevka, Andreevka và Kurdyumovka của DNR.
“Ukraina mất hơn 200 quân nhân, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe bọc thép chở quân, 13 ô tô cũng như 2 hệ thống pháo tự hành Gvozdika. Cũng tại khu vực làng Kurakhovo, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một kho vũ khí tên lửa và pháo binh của lữ đoàn không quân di động số 46 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị tấn công", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, các đơn vị của Nhóm quân miền Đông đã đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới hóa số 72 và lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Novomikhailovka của DNR.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Thiệt hại của Ukraina lên tới hơn 140 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 phương tiện cũng như 1 pháo tự hành Gvozdika".

Hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk

Ở hướng Kupiansk, Ukraina mất tới 20 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô và 1 pháo tự hành Gvozdika, các đơn vị của Nhóm quân miền Đông, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của nhóm quân Trung tâm, với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh, đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và bắn pháo vào các cứ điểm của lữ đoàn số 5 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina trong khu vực Serebryansky.
"Kết quả là hơn 160 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô và 1 đơn vị pháo tự hành Akatsiya đã bị tiêu diệt", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала