- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 145 binh sĩ Ukraina và 2 xe bọc thép bị tiêu diệt ở hướng Nam Donetsk

© Sputnik / Sputnik  / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc
Hoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga ở hướng Nam Donetsk đã tiêu diệt hơn 145 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép và hai pháo tự hành Akatsiya, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Theo bộ, trên hướng Nam Donetsk, hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng Vostok, với sự hỗ trợ của hàng không, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đã đánh bại các cứ điểm của lữ đoàn cơ giới số 72 và lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Novomikhailovka và Pavlovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
“Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 145 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô cũng như 2 pháo tự hành Akatsiya”, - bản tóm tắt của Bộ cho biết.

Lực lượng vũ trang Nga đẩy lùi 4 đợt tấn công trên hướng Kupiansk trong ngày qua

“Theo hướng Kupiansk, các hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc Nhóm Lực lượng “Phía Tây”, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi 4 đợt phản công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 32 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Sinkovka, vùng Kharkov. Ngoài ra, đã gây thiệt hại hỏa lực cho các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị cho lữ đoàn không quân số 25, lữ đoàn tấn công đường không và đường không số 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Berestovoe, vùng Kharkov và Terny, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga trong ngày đánh chặn 10 tên lửa "Vampire" do Séc sản xuất
Tin làm rõ rằng Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 85 quân nhân, một xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe cộ cũng như một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 260 quân nhân ở hướng Donetsk trong ngày qua

Theo hướng Donetsk, các đơn vị của Nhóm lực lượng “Phía Nam”, thông qua các hành động phối hợp phối hợp với tác chiến-chiến thuật, hàng không quân đội và pháo binh, đã đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới số 22, 42 và 93 của Lực lượng vũ trang Ukraina trên lãnh thổ khu vực định cư Andreevka và Kleshcheevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - tin lưu ý.

Bộ cho biết thêm, tổng thiệt hại trong ngày qua của địch ở hướng này lên tới "260 quân nhân, 2 xe bọc thép chở quân, 15 phương tiện cũng như pháo D-20 và Msta-B."

Kiev mất tới 30 binh sĩ ở hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, sử dụng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, đã đánh bại sự tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới hóa số 118, lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn số 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu định cư của vùng Rabotino và Verbovoye thuộc Zaporozhye”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tác chiến phản công của pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất hơn 300 quân nhân ở hướng Donetsk
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 30 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép và ba ô tô”.

Lực lượng vũ trang Nga tấn công hai kho đạn của lực lượng vũ trang Ukraina trong ngày qua

“Các đơn vị tên lửa và pháo binh, máy bay tấn công không người lái của các nhóm quân Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã đánh trúng hai kho đạn của Lực lượng Vũ trang Ukraina, 119 đơn vị pháo binh tại các vị trí bắn, nhân lực và trang thiết bị quân sự ở 126 khu vực”, - thông điệp cho biết.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 30 quân nhân, một khẩu pháo D-20 ở hướng Kherson

Theo hướng Kherson, các đơn vị của nhóm lực lượng Dnepr đã sử dụng hỏa lực có hệ thống, tiêu diệt tới 30 quân nhân, 4 phương tiện cũng như một khẩu pháo D-20”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tiêm kích Nga bắn rơi Su-25 của Ukraina trên bầu trời Kramatorsk

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала