- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất hơn 300 quân nhân ở hướng Donetsk

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhTác chiến phản công của pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc
Tác chiến phản công của pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổn thất của quân Ukraina trên hướng Donetsk lên tới hơn 300 lính, 4 xe bọc thép, một pháo tự hành Caezar và một khẩu pháo M119 bị hư hại, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Trên hướng Donetsk, các đơn vị cụm quân “Nam” phối hợp với pháo binh và không quân đánh thiệt hại nặng nhân lực, trang thiết bị của các lữ đoàn xung kích số 3, lữ đoàn sơn cước số 10, số 22, các lữ đoàn cơ giới 24, 28, 42, 67, 93 quân đội Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 112 ở các khu vực Bogdanovka, Artemovskoye, Krasnoye, Kleshcheevka, Andreevka và Kurdyumovka của DNR.
“Tổng thiệt hại của địch ở hướng này lên tới hơn 300 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 4 xe chiến đấu bọc thép và 20 ô tô”, - bản tóm tắt cho biết.
Quân nhân LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong tuần qua Phòng không Nga bắn hạ 253 UAV Ukraina
Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, đã đánh trung 1 pháo tự hành Caezar sản xuất tại Pháp, 1 pháo tự hành M119 sản xuất tại Mỹ, cũng như kho đạn dược quân đội Ukraina, theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Quân đội Ukraina mất tới 40 lính trong ngày theo hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga, được hỗ trợ từ hỏa lực không quân chiến thuật và pháo binh, đánh thiệt hại nặng điểm tập trung nhân lực của các lữ đoàn tác chiến số 3, 14 Vệ binh Quốc gia Ukraina, lữ đoàn 68, lữ đoàn cơ giới 65, 118 và lữ đoàn tấn công sơn cước 128 Ukraina trong các khu dân cư Pyatikhatki, Verbovoye, Rabotino, Novoprokopovka và Kamenskoye thuộc vùng Zaporozhye”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Tổn thất trong ngày của địch trên hướng này lên tới 40 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép và bốn ô tô.

Kiev mất tới 130 quân nhân ở hướng Nam Donetsk

“Kẻ thù mất tới 130 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép và hai ô tô”, - thông báo viết.
Pháo binh của lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tiêu diệt gần 6 nghìn lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraina
Trong cuộc phản pháo, 3 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 2 pháo tự hành FH-70 do Anh sản xuất, 2 pháo D-30, 2 pháo chống tăng Rapier, cũng như một kho đạn của quân đội Ukraina bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga làm rõ.

Quân đội Ukraina mất tới 55 lính trên hướng Krasnyi Lyman trong ngày

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân “Trung tâm", với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, đánh thiệt hại nặng điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 100 và lữ đoàn số 5 Vệ binh Quốc gia Ukraina trong các khu vực dân cư Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và khu lâm nghiệp Serebryansky. Thiệt hại của đối phương lên tới 55 lính và 4 ô tô”, - thông báo viết.

Tổn thất của quân đội Ukraina trên hướng Kherson lên tới hơn 35 quân nhân

Theo hướng Kherson, các đơn vị nhóm quân «Dnepr» đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, 38 Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 121 ở hữu ngạn sông Dnepr trong các khu vực dân cư Ilyinka (vùng Dnepropetrovsk), Lvovo, Zolotaya Balka, Ivanovka, Sablukovka và Mylovoe thuộc vùng Kherson. Thiệt hại của địch lên tới hơn 35 lính, 3 ô tô cũng như 1 trạm tác chiến điện tử", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng LB Nga: 4 chiến sĩ Nga ngăn chặn các cuộc tấn công của LLVT Ukraina trong hai ngày

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала