- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trong tuần qua Phòng không Nga bắn hạ 253 UAV Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân LB Nga
Quân nhân LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tuần qua, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 1 chiến đấu cơ Su-27 của Ukraina, 1 máy bay trực thăng Mi-8, 253 máy bay không người lái, 107 quả đạn của tổ hợp phóng loạt và những mục tiêu khác, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.
"Các phương tiện phòng không và hàng không của Nga đã bắn hạ 1 máy bay chiến đấu Su-27 và 1 trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina trong vòng một tuần. Ngoài ra, đã triệt hạ 8 tên lửa hành trình Storm Shadow, 14 tên lửa chiến thuật «Tochka-U» và 3 tên lửa phòng không." được chuyển đổi để bắn vào các mục tiêu mặt đất đã bị phá hủy, tổ hợp S-200, 107 tên lửa của tổ hợp phóng loạt HIMARS, «Vilkha» và «Vampire», 3 tên lửa chống radar HARM và 253 máy bay không người lái”, thông cáo chiến sự cho biết.

Hướng Nam Donetsk: Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất nặng

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm «Đông» đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của đối phương”, báo cáo tuần của cơ quan quân sự Nga nêu rõ.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, các đòn không kích và pháo kích đã dội hỏa lực vào các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Vodyanoye, Makarovka, Paraskovievka, Staromayorskoye, Ugledar, Urozhaynoye của DNR và Priyutnoye vùng Zaporozhye.
Một người hướng dẫn huấn luyện những người tham gia các đội tình nguyện quốc gia làm việc với UAV trong các cuộc tập trận phức tạp ở Novy Oskol, Vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiêu diệt 10 tên lửa hạng nặng Vilkha tấn công vùng Belgorod
“Thiệt hại của kẻ thù theo hướng này lên tới hơn 950 quân nhân, 12 xe chiến đấu bọc thép, 27 ô tô và 17 pháo dã chiến”, Bộ Quốc phòng Nga thống kê.

Hướng Kherson: LLVT Ukraina mất 225 binh sĩ thương vong và nhiều trang thiết bị vũ khí

“Ở hướng Kherson, các đơn vị từ nhóm «Dnepr» phối hợp với pháo binh, đã giáng đòn đánh bại đối phương ở hữu ngạn sông Dnieper trong các khu định cư Tyaginka, Ivanovka, Sadovoe và Tokarevka vùng Kherson", như nêu trong thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 12 đến ngày 5 tháng 1.
Cần lưu ý rằng do hoạt động hiệu quả của quân Nga, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 225 binh sĩ thiệt mạng và bị thương ở hướng Kherson. Ngoài ra còn có 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 28 ô tô, 14 chiến thuyền, 1 bệ phóng cho hệ thống tên lửa phòng không «Buk-M1», 11 pháo dã chiến, 1 trạm tác chiến điện tử và 1 kho đạn bị phá huỷ.

Hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman: LLVT Ukraina mất hơn nghìn quân trong tuần qua

Trong tuần qua, ở hướng Kupiansk, các đơn vị từ nhóm “Phía Tây” đã đẩy lùi 18 cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina. Đòn không kích và hỏa lực pháo binh Nga đã tiêu diệt nhân lực và thiết bị của đối phương trong các khu định cư Ivanovka, Berestovoe, Vishnevoe, Kupiansk, Peschanoye, Petropavlovka, Sinkovka, Terny, Timkovka vùng Kharkov, Novoselovskoe và Stelmakhovka của CHND Lugansk.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc không thể chuyển giao 4,2 tỷ đô cho Kiev
“Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 485 binh sĩ, 6 xe tăng, trong đó có 1 Leopard-2, 11 xe chiến đấu bọc thép, 24 ô tô, 7 bệ phóng của các tổ hợp «Olkha» và «Vampire» do Séc sản xuất, cũng như 8 khẩu pháo dã chiến. Ngoài ra, còn 3 kho đạn dược và nhiên liệu của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị xoá sổ”, Bộ Quốc phòng làm rõ.
Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị từ nhóm «Trung tâm» có sự yểm trợ cuả lực lượng tác chiến-chiến thuật, hàng không quân đội và pháo binh đã đẩy lùi 4 đợt tấn công của đối phương. Đã đánh tan các điểm tập trung binh lực của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Chervonaya Dibrova của CHND Lugansk, Torskoye Grigorovka của CHND Donetsk và vùng lâm nghiệp Serebryansky.
“Tổn thất của đối phương lên tới hơn 690 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 2 xe tăng, 11 xe chiến đấu bọc thép, 24 ô tô cũng như 5 khẩu pháo dã chiến”, cơ quan quân sự Nga cho biết.

Quân Nga phá hủy 3 bệ phóng của Ukraina trong tuần

“Trong tuần qua, quân Nga đã phá hủy: 3 bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và «Vilkha», 1 bệ phóng của tổ hợp tên lửa phòng không S-200, 1 radar của tổ hợp tên lửa phòng không S-300, 1 trạm radar chuyên phát hiện và theo dõi các mục tiêu tầm thấp ST-68, cũng như 2 trạm radar phản pháo do Mỹ sản xuất”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố trong thông cáo chiến sự hàng tuần.
Máy bay không người lái FPV (Chế độ xem góc nhìn thứ nhất) - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Loại khỏi vòng chiến đấu”: Đức đánh giá sức mạnh vũ khí Nga

Hướng Zaporozhye: LLVT Ukraina tổn thất 350 binh sĩ trong tuần

“Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của đối phương ở phía bắc khu định cư Novoprokopovka vùng Zaporozhye”, cơ quan quân sự Nga nêu trong thống kê chiến sự cho khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 12 đến ngày 5 tháng 1.
Ngoài ra, hỏa lực mạnh của quân Nga còn gây thiệt hại nặng về nhân sự và thiết bị cho Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu định cư Verbovoye, Orekhov, Kamenskoye, Lukyanovskoye, Novodanilovka và Rabotino vùng Zaporozhye, báo cáo lưu ý.
“Thiệt hại của đối phương lên tới 350 binh sĩ, 1 xe tăng, 15 xe chiến đấu bọc thép, 18 ô tô cũng như 8 khẩu pháo dã chiến”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Quân Nga giáng 41 đòn tấn công sấm sét vào các chủ thể quân sự ở Ukraina

“Trong khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 12 năm 2023 đến ngày 5 tháng 1 năm 2024, quân Nga đã thực hiện 41 cuộc tấn công theo nhóm và 1 cuộc tấn công quy mô lớn bằng vũ khí chính xác và máy bay không người lái, giáng đòn vào các trung tâm đầu não ra quyết định, các chủ thể của ngành công nghiệp-quân sự, cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, kho chứa vũ khí và kho nhiên liệu của Ukraina. Ngoài ra, đòn tấn công còn giáng vào những điểm đóng quân của Lực lượng vũ trang Ukraina, các hình thái vũ trang dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê nước ngoài”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Tổ hợp tên lửa và súng phòng không Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga ngăn chặn 37 máy bay không người lái nhằm vào bán đảo Crưm và Kuban
Đã làm rõ rằng “Toàn bộ các mục tiêu ấn định đều bị tiêu diệt”.

Hướng Donetsk: Quân Nga đẩy lùi 9 cuộc tấn công của LLVT Ukraina trong tuần, loại khỏi vòng chiến gần 2.000 binh sĩ đối phương

“Ở hướng Donetsk, các đơn vị từ nhóm «Phía Nam» với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi 9 cuộc tấn công của đối phương”, báo cáo chiến sự tuần qua cho biết.
Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trong tuần qua ở hướng Donetsk lên tới hơn 1.990 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 4 xe tăng, 17 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 2 xe chiến đấu bộ binh Bradley, 64 ô tô và 26 pháo dã chiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала