- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Loại khỏi vòng chiến đấu”: Đức đánh giá sức mạnh vũ khí Nga

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái FPV (Chế độ xem góc nhìn thứ nhất)
Máy bay không người lái FPV (Chế độ xem góc nhìn thứ nhất) - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Quân đội Nga đã bắn trúng xe chiến đấu bộ binh của Thụy Điển bằng máy bay không người lái FPV trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, nhà báo Đức Julian Röpke viết trên mạng xã hội X.

Ông lưu ý: “Quân đội Nga đã vô hiệu hóa một phương tiện chiến đấu bộ binh khác do Thụy Điển cung cấp bằng cách sử dụng máy bay không người lái CV-90 FPV cảm tử”.

Roepke cũng nói thêm rằng một thành viên phi hành đoàn đã bị thương trong cuộc tấn công này.
Các quân nhân Nga tại nơi làm việc của họ trên phương tiện điều khiển chiến đấu của lực lượng phòng không Nga (Phòng không) khi đang tấn công các mục tiêu của kẻ thù trên bầu trời khu vực Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự lý giải vì sao không thể đăng tải công khai video hoạt động phòng không
Forbes trước đây đưa tin Nga đang sản xuất một số lượng lớn máy bay không người lái FPV để chiến đấu với Lực lượng vũ trang Ukraina.
Thiết bị không người lái FPV là một loại UAV (chủ yếu là loại bốn cánh, nhưng cũng có loại máy bay), sử dụng điều khiển từ xa và kính thực tế ảo hoặc tăng cường, trong đó hình ảnh từ camera hướng của máy bay không người lái được truyền đi. Do đó, người điều khiển UAV giống như là đang điều khiển mộtmáy bay có người lái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала