- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự lý giải vì sao không thể đăng tải công khai video hoạt động phòng không

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân Nga tại nơi làm việc của họ trên phương tiện điều khiển chiến đấu của lực lượng phòng không Nga (Phòng không) khi đang tấn công các mục tiêu của kẻ thù trên bầu trời khu vực Zaporozhye
Các quân nhân Nga tại nơi làm việc của họ trên phương tiện điều khiển chiến đấu của lực lượng phòng không Nga (Phòng không) khi đang tấn công các mục tiêu của kẻ thù trên bầu trời khu vực Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các video quay cảnh hoạt động của lực lượng phòng không Nga và hậu quả các cuộc tấn công của Ukraina chứa rất nhiều thông tin hữu ích cho đối phương; trong mọi trường hợp không nên quay video và đăng lên mạng, Tiến sĩ Khoa học Quân sự Konstantin Sivkov nói với Sputnik.
Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, ngày 2/1, quân đội Ukraina bắn 2 tên lửa chiến thuật Tochka-U và 24 tên lửa phóng loạt Vilkha vào Belgorod, tất cả đều bị phòng không Nga bắn hạ. Sáng 3/1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo phá hủy thêm 6 tên lửa Tochka-U và 6 tên lửa Vilkha trên vùng Belgorod. Theo thống đốc, ít nhất 54 quả rocket bắn vào sáu quận trong khu vực trong ngày.
Sivkov nói: “Trước hết, đối phương nhìn thấy kết quả đòn tấn công của mình".
Phân đội yểm hộ Ukraina nổ súng bắn vào nhóm đồng đội đang rút lui - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phân đội yểm hộ Ukraina nổ súng bắn vào nhóm đồng đội đang rút lui
Ông lưu ý chu trình sử dụng vũ khí bao gồm trinh sát, trinh sát bổ sung ngay trước cuộc tấn công, thực hiện tấn công, cũng như xác định kết quả.
Chuyên gia giải thích: "Khi việc quay video như vậy được thực hiện, điều này có nghĩa là chúng ta đang giúp đối phương xác định kết quả của cuộc tấn công. Và sau đó họ sẽ đưa ra quyết định tấn công lần nữa hay ở một nơi khác".
Ngoài ra, các video về hoạt động của phòng không Nga có thể giúp kẻ địch xác định vị trí của các hệ thống tên lửa phòng không, Sivkov nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала