- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đánh chặn 11 tên lửa HIMARS và Vilkha

© Sputnik / Sputnik  / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc
Hoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Nga đã đánh chặn 11 tên lửa phóng loạt HIMARS và Vilkha của Lực lượng vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo hôm thứ Ba.

"Trong ngày, các hệ thống phòng không đã đánh chặn 11 tên lửa HIMARS và Vilkha. Ngoài ra, 34 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu định cư Pologi, Gulyaypole, Basan thuộc tỉnh Zaporozhye, Lisichansk, Kremennaya, Svatovo của Cộng hòa Nhân dân Luhansk, Vodiane và Panteleimonovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông điệp viết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, 565 máy bay quân sự Ukraina, 263 máy bay trực thăng, 10.352 máy bay không người lái, 445 hệ thống tên lửa phòng không, 14.434 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.194 phương tiện chiến đấu thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt, 7.611 dã chiến pháo và súng cối, cũng như 16.976 đơn vị xe quân sự đặc biệt đã bị vô hiệu hóa.
Hoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tấn công sân bay có phương tiện chở tên lửa Storm Shadow

Kiev mất tới 140 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Tổn thất trong ngày của Kiev theo hướng này lên tới 140 quân nhân và 3 phương tiện”.
Được biết, trong cuộc phản pháo, 2 tổ hợp pháo M777 do Mỹ sản xuất, 2 tổ hợp pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất và 1 tổ hợp Krab do Ba Lan sản xuất, một tổ pháo tự hành Akatsiya và một pháo D-20 do Ba Lan sản xuất đã bị tiêu diệt.

Ukraina mất tới 50 quân nhân và 3 khẩu pháo theo hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga đã đẩy lùi các nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 117 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở phía bắc khu định cư Novoprokopovka, tỉnh Zaporozhye, đồng thời bắn vào đội hình của lữ đoàn 33, Các lữ đoàn cơ giới thứ 65, lữ đoàn tấn công trên không thứ 82 và lữ đoàn tấn công miền núi thứ 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực các khu định cư Verbovoye và Rabotino, tỉnh Zaporozhye”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Xung kích Nga đánh chiếm công sự và kho vũ khí phương Tây lớn theo hướng Donetsk
Theo Bộ, thiệt hại của địch lên tới hơn 50 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, 2 pháo D-30 và 1 D-20.

Ukraina mất tới 90 quân nhân theo hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc Cụm quân Trung tâm, phối hợp với pháo binh và không quân, đã bắn vào các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina, lữ đoàn số 5 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ quân sự thứ 100 và 125 tại các khu vực đông dân cư như Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như khu lâm nghiệp Serebryansky", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ, thiệt hại của địch lên tới 90 quân nhân, một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, 12 xe và một khẩu pháo D-30.
Su-24MR  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 2 Su-24 của Ukraina trong ngày

Nga tấn công các cơ sở quốc phòng ở Kiev - nơi sản xuất UAV và tên lửa

“Các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành cuộc tấn công tập thể bằng vũ khí chính xác tầm xa và máy bay không người lái vào các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraina đang thực hiện các đơn đặt hàng sản xuất tên lửa, máy bay không người lái và sửa chữa. vũ khí và thiết bị quân sự ở Kiev và các vùng ngoại ô. Mục tiêu cuộc tấn công đã đạt được. Tất cả đối tượng đều bị trúng đạn”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала