- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Xung kích Nga đánh chiếm công sự và kho vũ khí phương Tây lớn theo hướng Donetsk

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Các đơn vị xung kích Nga giành quyền kiểm soát công sự quan trọng ở hướng Donetsk, một nguồn tin nói với Sputnik.
Ngoài ra, họ còn chiếm được một kho vũ khí phương Tây lớn, trong đó có 15 tên lửa NLAW và 5 Javelin.
Gần đây, quân đội Nga đã đạt được những thành công đáng kể trên hướng Donetsk.

Quân đội Nga đẩy lùi hai cuộc tấn công theo hướng Donetsk

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân “Nam”, phối hợp hành động với pháo binh, đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới số 24 Ukraina trong khu vực Novgorodskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, thông báo của Bộ quốc phòng cho biết.
Ngoài ra nhân lực và thiết bị của địch bị đánh thiệt hại nặng tại các khu vực dân cư Veseloye, Krasnoe, Kleshcheevka, Vasyukovka, Bogdanovka và Andreevka của DNR.
"Tổng thiệt hại của địch ở hướng này lên tới 280 lính, 2 xe bọc thép và 3 ô tô. Trong cuộc phản pháo, 2 pháo Msta-B, 2 pháo tự hành Akatsiya, 2 pháo D-30 và một bệ pháo tự hành Gvozdika bị bắn trúng”, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
hệ thống phòng không Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng phòng không Nga bắn hạ một máy bay không người lái trên vùng trời Rostov

Tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga, với sự hỗ trợ của pháo binh và không quân, đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang bị các lữ đoàn tấn công đường không số 33, 65, 82 trong các khu dân cư Rabotino và Verbovoye, vùng Zaporozhye”, thông báo viết.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng quân đội Ukraina mất tới 45 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, pháo Msta-B và D-30.

Lực lượng phòng không Nga bắn hạ trực thăng quân sự Mi-8 của Ukraina

"Một máy bay trực thăng Mi-8 không quân Ukraina bị phòng không bắn hạ ở khu vực làng Vodyanoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Trong ngày, 7 tên lửa HIMARS bị đánh chặn, cũng như một tên lửa HARM chống rada. Ngoài ra, 17 máy bay không người lái Ukraina bị phá hủy tại các khu dân cư Gorlovka, Kirillovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Belogorovka, Novodruzhesk của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Radensk, Peschanovka của vùng Kherson và Balochki vùng Zaporozhye", thông điệp viết.

Quân Nga tấn công các trạm chỉ huy và quan sát của hai lữ đoàn Ukraina

“Các trạm chỉ huy và quan sát của lữ đoàn cơ giới số 67 quân đội Ukraina và lữ đoàn tác chiến số 1 Vệ binh Quốc gia Ukraina, một kho nhiên liệu cũng như nhân lực và thiết bị quân sự ở 127 quận bị tấn công”, thông báo viết.
Bom hạt nhân B61 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu đặc vụ CIA: Mỹ có thể chuyển cho Zelensky một quả bom hạt nhân nhỏ

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin về tình hình ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân “Tây”, được hỏa lực pháo binh và không quân hỗ trợ, đẩy lùi sáu cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn tấn công đường không cơ giới số 60, 115 và 95 của quân đội Ukraina trong khu vực ​​làng Sinkovka, vùng Kharkov.
“Thiệt hại của đối phương lên tới 45 quân nhân, hai ô tô, một pháo tự hành Gvozdika và một khẩu pháo D-30”, thông báo cho biết.
Trên hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân «Trung tâm», với sự yểm trợ của pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đẩy lùi hai cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới số 63 và lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12 Ukraina trong khu vực làng Chervona Dibrova ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Ngoài ra, lực lượng địch tập trung ở khu vực lâm nghiệp Serebryansky cũng bị đánh thiệt hại nặng.

“Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 190 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh và một khẩu pháo D-30”, theo tin cho hay.

Tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, do hành động của các đơn vị quân đội Nga và hỏa lực pháo binh, tổn thất của phía Ukraina lên tới 20 lính, 3 ô tô, một pháo tự hành Akatsiya, một pháo D-20 và bốn pháo tự hành Gvozdika”, Bộ quốc phòng Nga nói.

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê phương Tây quyết định rời bỏ Ukraina

Tổn thất của quân đội Ukraina trên hướng Nam Donetsk

“Ở hướng nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân «Đông» phối hợp với pháo binh và không quân tấn kích vào lữ đoàn tấn công đường không số 79 quân đội Ukraina trong khu vực dân cư Novomikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của đối phương lên tới 90 quân nhân và 3 xe bán tải”, thông báo cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала