- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê phương Tây quyết định rời bỏ Ukraina

Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lính đánh thuê phương Tây không còn nhận được tiền công từ Kiev do hỗ trợ tài chính của Mỹ và các đồng minh giảm sút, báo Politika của Serbia viết.

"Hầu hết lính đánh thuê nước ngoài, <...>, đã về nhà. <...>. Lý do là nhiều người không nhận được tiền công, và những lời giải thích <...> rằng phương Tây đã ngừng giúp đỡ rõ ràng không làm họ hài lòng”, - các nhà báo đưa tin.

Theo tờ báo, lính đánh thuê người Canada, người Pháp, người Úc và Hà Lan đã rời Ukraina trước lễ Giáng sinh.
Tờ Politika lưu ý rằng không giống như những người lính bình thường, lính đánh thuê phải đối mặt với hậu quả khi tham gia chiến sự. Thông thường khi binh lính bị bắt thì họ không bị xét xử nếu bản thân không gây tội ác, còn lính đánh thuê nước ngoài bị bắt sẽ phải đối mặt với án hình sự và phải ngồi tù. Các nhà báo cho biết thêm hành vi đánh thuê ở nhiều nước bị truy tố theo pháp luật.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây ủng hộ việc tuyển lính đánh thuê sang Ukraina

“Làm lính đánh thuê ở Ukraina không còn hấp dẫn như trước nữa, lòng can đảm ngày một ít đi, trong khi nguy hiểm càng ngày càng nhiều hơn”, - tờ báo Serbia kết luận.

Bộ Quốc phòng Nga nhiều lần tuyên bố chế độ Kiev đang sử dụng lính đánh thuê nước ngoài làm “bia đỡ đạn”, còn quân đội Nga sẽ tiếp tục tiêu diệt họ trên khắp Ukraina. Những người đến chiến đấu vì tiền thừa nhận trong nhiều cuộc phỏng vấn rằng quân đội Ukraina phối hợp hành động rất kém, cơ hội sống sót sau các trận chiến là rất nhỏ, vì cường độ xung đột ở đây không giống như ở Afghanistan và Trung Đông là những nơi quen thuộc đối với họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала