- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê Ba Lan đẩy binh sĩ Ukraina vào cuộc tấn công gần Soledar

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lính đánh thuê Ba Lan đã buộc binh sĩ Ukraina tấncông các vị trí của quân Nga gần Soledar ở Donbass, một trinh sát thuộc tiểu đoàn tình nguyện "Skif" (BARS-35) có biệt danh "Krest" nói với Sputnik.
Trước đó có thông báo rằng kíp điều khiển súng cối 82 mm của tiểu đoàn "Skif" đã tấn công tiêu diệt cứ điểm pháo binh thuộc LLVT Ukraina cùng toàn bộ đạn dược ở gần Soledar (DNR).
"Lính thuộc diện động viên và người nước ngoài cùng chiến đấu ở đây. Người Ba Lan và người Latvia nói chung hành xử giống như ở nhà họ vậy. Có những lúc hai thành phần đã đánh lẫn nhau và khá ác liệt", - "Krest" kể.
Theo lời viên chỉ huy tiểu đoàn trinh sát có biệt danh "Volya", thông tin này cũng được các tù binh xác nhận.

"Một số người đã đầu hàng, và hóa ra là lính đánh thuê người Ba Lan đẩy họ vào trận dù binh sĩ Ukraina không muốn vì hiểu rằng có bãi mìn, còn người Ba Lan cứ ép buộc, thế là giữa hai nhóm xảy ra đọ súng", - "Volya" nói với các nhà báo.

Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ba Lan bất ngờ lên tiếng về việc kết thúc chiến dịch đặc biệt

Ở Ba Lan cho biết Ukraina sẽ phải thanh toán tiền viện trợ như thế nào

Ba Lan sẽ lập hóa đơn cho Ukraina và đặt ra một số điều kiện cho sự hỗ trợ mà Ba Lan đã dành cho nước này. Đây là ý kiến của bà Anna Brylka, ứng cử viên tranh chức hạ nghị sĩ thuộc liên minh cánh hữu Ba Lan Confederation phát biểu trong cuộc tranh luận bầu cử trên Polsat.
Như chính trị gia này nêu rõ, "lòng biết ơn không phải là tiền trong quan hệ quốc tế".
Theo bà, những điều kiện đó là Kiev rút đơn kiện Warsaw tại WTO do lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc Ukraina, chấm dứt quá trình "Ukraina hóa" thương mại song phương, khai quật để nhận dạng các nạn nhân của vụ thảm sát Volyn và để Ba Lan tiếp cận quá trình tái thiết Ukraina sau khi kết thúc xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала