- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina ưa chuộng thiết bị nước ngoài hơn đồ rẻ nội địa

© AFP 2023 / Anatolii StepanovQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Giám đốc công ty vũ khí «Thiết bị bọc thép Ukraina» Vladislav Belbas cho biết, quân đội Ukraina ở mặt trận sử dụng xe bọc thép của nước ngoài nhiều hơn xe Ukraina, có giá rẻ hơn 20-30%.

“Có nhiều xe nước ngoài hơn”, Belbas trả lời câu hỏi về loại xe bọc thép nào hiện đang ở mặt trận nhiều hơn - của Ukraina hay nước ngoài - trong cuộc phỏng vấn với ấn phẩm Economic Pravda của Ukraina.

Ông lưu ý các nhà sản xuất Ukraina có thể đáp ứng nhu cầu về xe bọc thép của quân đội Ukraina, đặc biệt vì chúng có giá thấp hơn 20-30% so với hàng nước ngoài.
Chiến sĩ đội pháo binh điều khiển hệ thống phóng tên lửa đa nòng Uragan (MLRS) của Lực lượng Vũ trang Nga  đánh vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Khẩu đội tên lửa phóng loạt Uragan của Nga phá hủy cụm xe bọc thép Ukraina

"Việc chuyển tiền ra nước ngoài bằng cách mua những thiết bị tương tự, đắt tiền hơn là thiển cận. Bộ Tổng tham mưu và Bộ Quốc phòng có nhận thức sai lầm về sự hỗ trợ kỹ thuật của phương Tây. Các chính phủ phương Tây, chứ không phải các công ty, mua thiết bị cho chúng ta, nhưng các nhà sản xuất phương Tây lợi dụng điều này. Họ đến Ukraina và nói: Chúng tôi cung cấp cho bạn 200 chiếc xe miễn phí, nhưng bây giờ có thể mua chúng bằng tiền”, Belbas giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала