- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thiếu nhiều thứ. Ở Mỹ tiết lộ cách phương Tây gài bẫy Ukraina

© AP Photo / Alex BrandonTải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tạp chí American Military Watch Magazine viết rằng cơ hội đạt được kết quả tích cực trong các hoạt động quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina thực tế là không tồn tại.
“Ngày càng có nhiều đơn vị tiền tuyến tinh nhuệ của đất nước báo cáo về tình trạng thiếu trang thiết bị nghiêm trọng, cản trở hoạt động của họ, cùng với hàng trăm nghìn người thương vong kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu vào tháng 6, dẫn đến dự báo về triển vọng quân sự trong tương lai của đất nước ngày càng trở nên u ám”, - ấn phẩm lưu ý.
Ngoài ra, tình hình ở mặt trận còn phức tạp do thực tế là Hoa Kỳ đã mất hứng thú với việc tài trợ cho Ukraina, tài liệu cho biết. Bài báo cho biết thêm, điều này là do cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina đã thất bại thảm hại và các nhà quản lý phương Tây ngày càng nhận được nhiều báo cáo về tình trạng tham nhũng cao ở Ukraina. Bài báo lưu ý rằng việc thiếu hỗ trợ tài chính có thể dẫn đến thảm họa hoàn toàn cho chế độ Kiev: các hoạt động quân sự sẽ chấm dứt và toàn bộ lĩnh vực dịch vụ công sẽ sụp đổ.
Xe tăng Abrams M1A2 SEP  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ công bố gói viện trợ mới cho Ukraina vào cuối tháng 12, sẽ là gói cuối cùng
Trước đó, Điều phối viên Truyền thông Chiến lược Nhà Trắng John Kirby cho biết trong một cuộc họp ngắn rằng Hoa Kỳ sẽ công bố gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina vào cuối tháng 12, đây sẽ là gói cuối cùng do nguồn tài nguyên cạn kiệt. Theo quan chức Mỹ, nếu không có quyết định của Quốc hội về việc phân bổ nguồn vốn bổ sung, Mỹ sẽ không còn nguồn lực sẵn có để hỗ trợ chế độ Kiev.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала