- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ cung cấp thêm MLRS HIMARS cho Ukraina

Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Mỹ chuyển thêm một hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) HIMARS cho Ukraina như một phần của gói hỗ trợ quân sự mới, Bộ quốc phòng Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Hai.
Gói viện trợ mới dành cho Kiev trị giá ước tính khoảng 100 triệu USD. Ngoài hệ thống HIMARS còn có đạn dược cho hệ thống này, tên lửa phòng không Stinger, đạn pháo 155 mm và 105 mm, tổ hợp chống tăng Javelin và hơn 3 triệu viên đạn vũ khí cá nhân.
Mỹ cũng quyết định chuyển giao thiết bị để đảm bảo cho hoạt động tác chiến trong điều kiện thời tiết mùa đông, các loại phụ tùng, thiết bị phụ trợ cho Ukraina.
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
HIMARS hết thời. Ở Mỹ có tin xấu về tên lửa chủ lực của Quân đội Ukraina
Trước đó điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết chính quyền Mỹ đã chi gần như toàn bộ số kinh phí được quốc hội phân bổ cho nhu cầu của Kiev. Nhà Trắng cảnh báo rằng việc thiếu nguồn tài trợ mới sẽ có tác động bất lợi đến khả năng phòng thủ của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала