- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga giải phóng hoàn Marinka ơ DNR

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga đã giải phóng hoàn toàn thị trấn Marinka ở DNR, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin
Quân đội Nga đã giải phóng hoàn toàn thị trấn Marinka ở DNR, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga đã giải phóng hoàn toàn thị trấn Marinka ở DNR, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về điều này.
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng việc kiểm soát thành phố sẽ giúp bảo vệ Donetsk hiệu quả hơn trước hỏa lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Theo ông, trong các trận đánh giành Marinka, quân nhân của sư đoàn 150 nổi tiếng đã đặc biệt nổi bật.

Sư đoàn 150 đã chiếm được Tòa nhà Reichstag (Quốc hội Đức) trong những ngày cuối cùng của Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại chống phát xít Đức.

“Điều quan trọng là chúng tôi đã di chuyển khá đáng kể hoạt động của pháo binh [của Lực lượng vũ trang Ukraina] ra khỏi Donetsk, xa hơn về phía tây, và điều này giúp ngày nay có thể bảo vệ Donetsk hiệu quả hơn khỏi các cuộc tấn công”, ông Shoigu nói.
Bác sĩ DNR đã tiến hành phẫu thuật phức tạp để tháo ngòi nổ từ lưng một người lính - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bác sĩ DNR đã tiến hành phẫu thuật phức tạp để rút ngòi nổ ra khỏi lưng một người lính
Người đứng đầu bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Việc giải phóng khu định cư này đương nhiên sẽ làm giảm khả năng phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraina và mang lại cho chúng tôi thêm cơ hội để thực hiện các hành động tiếp theo”.
Theo ông Shoigu, trong 9 năm, Lực lượng vũ trang Ukraina ở Marinka đã tạo ra một khu vực kiên cố vững chắc, được kết nối bằng các lối đi ngầm; hầu hết các đường phố đều có công trình kiên cố.

Tổng thống Putin chúc mừng ông Shoigu nhân dịp lấy được Marinka

"Tôi muốn chúc mừng các bạn. Đây là thắng lợi. Hãy gửi những lời biết ơn tới tất cả các quân nhân viên, các chiến sĩ đã tham gia vào các thời điểm và giai đoạn khác nhau", ông Putin nói.
FSB - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở DNR phát hiện ra kho lưu trữ tài liệu bí mật của SBU
"Tôi biết rằng các quân nhân của chúng ta đã chiến đấu với phẩm giá cao nhất. Tất nhiên, họ xứng đáng với các giải thưởng cấp nhà nước. Hãy đưa ra đề xuất với tất cả những người mà ông cho là xuất sắc nhất", ông Putin nói trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

"Có những chỉ huy và binh sĩ nổi bật. Các chỉ huy biết cách họ chiến đấu. Một trong số họ là Alexander Konstantinovich Troshin. Ông ấy là chỉ huy tiểu đoàn xe tăng và là trung úy", ông Putin lưu ý.

Marinka là vùng ngoại ô của Donetsk, nằm cách quận Petrovsky của thủ đô DNR 1 km.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала