- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga tấn công sân bay có phương tiện chở tên lửa Storm Shadow

© Sputnik / Sputnik  / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc
Hoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tấn công các sân bay Ukraina có máy bay mang tên lửa hành trình Storm Shadow, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Vào ngày 31 tháng 12 năm 2023, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí phóng từ trên không tầm xa có độ chính xác cao nhằm vào cơ sở hạ tầng của các sân bay nơi đặt máy bay mang tên lửa hành trình Storm Shadow”.

Tin làm rõ rằng “mục tiêu tấn công đã đạt được, mọi đối tượng đều bị bắn trúng”.

LLVT Nga đánh bại LLVT Ukraina và tiêu diệt các nhóm trinh sát phá hoại ở hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, hành động chuyên nghiệp của các đơn vị thuộc nhóm quân Vostok, được hỗ trợ bởi các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, đã gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Novomikhailovka, Urozhaynoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Priyutnoye của vùng Zaporozhye”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Xung kích Nga đánh chiếm công sự và kho vũ khí phương Tây lớn theo hướng Donetsk
Được biết, một nhóm trinh sát và phá hoại của Ukraina cũng bị tiêu diệt ở khu vực Novomikhailovka.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Tổn thất hàng ngày của kẻ thù theo hướng này lên tới 110 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 3 xe chiến đấu bọc thép và 3 phương tiện ”.

Kiev mất hơn 260 binh sĩ ở hướng Donetsk trong ngày qua

"Đã tiêu diệt hơn 260 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh và 4 xe bán tải . Ngoài ra, trong cuộc giao tranh phản pháo, đã bắn trúng 3 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất cũng như một trạm radar phản pháo AN/TPQ-37”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Đánh trúng điểm bố trí quân của 4 lữ đoàn thuộc LLVT Ukraina trên hướng Zaporozhye, Kiev mất tới 40 binh sĩ

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga đã tấn công thành công các cứ điểm của kẻ thù từ các lữ đoàn cơ giới hóa thứ 65, 118, lữ đoàn tấn công miền núi thứ 128 và lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraine trong khu vực các khu định cư Rabotino và Novodanilovka, vùng Zaporozhye" , - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân Nga tại khu vực chiến sự ở Mũi nhô Kinburn - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 5 máy bay quân sự và 224 UAV của LLVT Ukraina trong tuần
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng này lên tới hơn 40 quân nhân, 3 phương tiện và pháo Msta-B”.

Kiev mất hơn 35 quân nhân ở hướng Kherson

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Theo hướng Kherson, do hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm quân Dnepr và hỏa lực có hệ thống, đã tiêu diệt hơn 35 quân nhân và phá hủy 5 phương tiện ”.

Ngoài ra, theo Bộ này, trong trận phản pháo, một pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, hai hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, hai pháo phản lực Msta-B và một pháo tự hành Gvozdika đã bị tấn công trong vòng 24 giờ qua.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất khoảng 240 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

“Thiệt hại của kẻ thù ở hướng Kupiansk lên tới hơn 40 quân nhân, một xe chiến đấu bộ binh, hai xe chiến đấu bọc thép và hai ô tô”, - Bộ Quốc phòng Nga biết.

Công tác chiến đấu của các đội BM-21 Grad MLRS thuộc Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ của Quân khu trung tâm trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga tiêu diệt tới 245 lính Ukraina ở hướng Nam Donetsk
Bộ Quốc phòng làm rõ: “Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở Krasnyi Lyman lên tới 200 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, ba ô tô và một khẩu pháo D-20”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала