- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ 5 máy bay quân sự và 224 UAV của LLVT Ukraina trong tuần

© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhQuân Nga tại khu vực chiến sự ở Mũi nhô Kinburn
Quân Nga tại khu vực chiến sự ở Mũi nhô Kinburn - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tuần này, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 5 máy bay chiến đấu và 224 máy bay không người lái của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Trong vòng một tuần, các phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ 5 máy bay chiến đấu, trong đó có 3 chiếc MiG-29 và 2 chiếc Su-25, cũng như 1 trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina. Ngoài ra, đã đánh chặn 11 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt HIMARS và 2 tên lửa chống radar HARM, 2 tên lửa của hệ thống phòng không S-200 đã chuyển đổi để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất, phá huỷ 1 bom có dẫn đường JDAM và 224 máy bay không người lái”, thông cáo chiến sự cho biết.

Hướng Zaporozhye: Kể từ ngày 3 tháng 12, quân Nga tiêu diệt tới 260 chiến binh Ukraina

“Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga đã tiến hành phòng thủ tích cực, trong đó đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn Dù tấn công số 82, Lữ đoàn cơ giới số 117 và số 118 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu định cư Verbovoe, Nesteryanka và Uspenovka vùng Zaporozhye", cơ quan quân sự Nga nêu rõ.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cách tiếp cận khác nhau. Đức đưa ra phán quyết đáng thất vọng với Kiev
Ngoài ra, theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, đòn hỏa lực của quân Nga đã tiêu hao nặng nhân sự và thiết bị của các Lữ đoàn cơ giới số 46, số 33 và số 65 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina trong các khu định cư Dorozhnyanka, Malaya Tokmachka và Rabotino vùng Zaporozhye.
“Thiệt hại của đối phương trong tuần qua lên tới 260 binh sĩ, 6 xe chiến đấu bọc thép, 15 xe ô tô và 5 pháo dã chiến”, Bộ Quốc phòng thông báo.

Hướng Kherson: Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất nặng

"Ở hướng Kherson, hỏa lực mạnh và hành động phối hợp tốt của quân Nga đã cản trở mọi nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm tung các tốp biệt kích phá hoại sang bờ trái Dnepr và các đảo. Ngoài ra, đòn không kích và hỏa lực pháo binh Nga đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và số 36, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 124 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina trong các khu định cư Tyaginka, Tokarevka, Nikolskoye và Chernobaevka vùng Kherson. Kết quả giao tranh dẫn đến tổn thất của đối phương lên tới 350 binh sĩ, 13 pháo dã chiến, 17 ô tô và 21 tàu thuyền", thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân Nga bắt giữ 12 tù binh Ukraina trong một tuần

Trong tuần qua, các chiến sĩ Nga đã bắt giữ 12 tù binh là quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina, như cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina đang cạn kiệt lính chuyên nghiệp, còn lính nghĩa vụ thì không muốn chiến đấu

Hướng Krasnyi Lyman: Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất hơn 1.445 binh sĩ

“Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị từ nhóm «Trung tâm» đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến tại khu dân cư Yampolovka thuộc CHND Donetsk, với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh quân Nga đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công của các đội xung kích thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina”, Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Ngoài ra, quân Nga đã đập tan điểm tập trung nhân lực của Lữ đoàn Dù tấn công số 95, Lữ đoàn cơ giới số 63 và số 66, cũng như Lữ đoàn đặc nhiệm số 12 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Kirovsk, Torskiy, Yampol và Serebryanka trong DNR.
“Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng này lên tới hơn 1.445 binh sĩ, 11 xe chiến đấu bọc thép, 17 ô tô và 5 pháo dã chiến”, cơ quan quân sự Nga cho biết.

Quân Nga thực hiện 30 cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng trọng yếu của Lực lượng Vũ trang Ukraina

“Trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến ngày 8 tháng 12, quân Nga đã thực hiện 30 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái nhằm vào cơ sở hạ tầng sân bay quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina: kho vũ khí, nơi trữ đạn pháo, trang thiết bị quân sự và cơ sở chứa nhiên liệu. Ngoài ra, quân Nga đã giáng đòn vào cứ điểm của các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina, các hình thái vũ trang dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê nước ngoài. Toàn bộ các chủ thể mục tiêu chỉ định đều bị tiêu diệt", Bộ Quốc phòng thông báo.
Quân đội Ukraina gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ phát hiện điểm lạ trong ảnh chụp các lữ đoàn mới của LLVT Ukraina

Hướng Nam Donetsk: Kiev mất hơn 845 chiến binh và 3 xe tăng

“Ở hướng Nam Donetsk, quân Nga từ nhóm «Vostok» giáng đòn bằng không kích và hỏa lực pháo binh đã đánh bại các đơn vị từ Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, các Lữ đoàn Dù tấn công số 79, số 23, số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 102 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu dân cư Novomikhailovka, Ugledar, Urozhaynoye của CHND Donetsk và Levadnoye vùng Zaporozhye”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga về kết quả chiến sự trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến ngày 8 tháng 12 cho biết.

“Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng này lên tới hơn 845 quân nhân, 3 xe tăng, 13 xe chiến đấu bọc thép, 12 pháo dã chiến, 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt «Grad» và 17 ô tô", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Hướng Donetsk: Quân Nga đẩy lui 18 đợt tấn công, tiêu diệt 1.560 chiến binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina

“Ở hướng Donetsk, các chiến sĩ Nga từ nhóm “Phía Nam” đã gây thiệt hại nặng về người và thiết bị cho đối phương trong các khu định cư Maryinka, Kurdyumovka, Bogdanovka, Andreevka và Klescheevka của CHND Donetsk”, như nêu trong thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga về kết quả chiến sự trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến ngày 8 tháng 12 cho biết.
Đáng chú ý là trong những ngày qua, các đơn vị Nga ở hướng này đã đẩy lùi 18 đợt tấn công của đối phương.
Xe bọc thép chở quân BTR-80 của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LIVE: Xung đột Nga-Ukraina: Diễn biến sự kiện tuần thứ 94
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Tổng thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở hướng này lên tới hơn 1.560 quân nhân, 12 xe chiến đấu bọc thép, 17 ô tô và 22 pháo dã chiến”.

Hướng Kupiansk: Quân Nga đánh bật 19 đợt tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina trong một tuần

Ở hướng Kupiansk, các đơn vị Nga từ nhóm “Phía Tây” đã cải thiện vị trí dọc chiến tuyến ở điểm nhất định và đẩy lùi 19 đợt tấn công của đối phương. Đòn không kích phối hợp với hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của quân Nga đã gây thiệt hại về nhân lực và trang bị cho Lữ đoàn Dù số 25, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, số 41, số 43 và số 60 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Sinkovka, Ivanovka, Berestovoy, Peschany vùng Kharkov và Nevskiy của LNR.
“Thiệt hại của đối phương ở hướng này trong tuần lên tới hơn 480 quân nhân, 3 xe tăng, 13 xe chiến đấu bọc thép, 12 ô tô và 7 pháo dã chiến”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала