- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina mất gần 310 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhLực lượng Vũ trang Nga trong thời gian thực hiện huấn luyện chiến đấu tại một trong các khu vực khai thác
Lực lượng Vũ trang Nga trong thời gian thực hiện huấn luyện chiến đấu tại một trong các khu vực khai thác - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đã mất khoảng 310 binh sĩ ở các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman trong một ngày, Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga thông tin hôm thứ Hai.
Trên hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm quân khu "Phía Tây", với sự hỗ trợ của máy bay không quân, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới 30, 54 và 57 của địch ở khu vực Zagoruykovka và Timkovka, tỉnh Kharkov.
"Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina bao gồm 160 quân nhân thiệt mạng và bị thương, cũng như 2 xe ô tô", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Trên hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc quân khu "Trung tâm'', với sự hỗ trợ của máy bay và pháo binh, đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới 24 và 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina và trung đoàn 15 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia trong khu vực Chervona Dibrova và Kremennaya, LNR.

"Thiệt hại của kẻ thù lên tới 150 quân nhân và 1 xe ô tô", - Bộ Quốc phòng Nga nêu cụ thể.

Bộ Quốc phòng Nga công bố video trinh sát Nga tiêu diệt quân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga công bố video trinh sát Nga tiêu diệt quân Ukraina

Trên hướng Donetsk và Zaporozhye

"Theo hướng Zaporozhye, bằng các hành động chuyên nghiệp của các đơn vị thuộc nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Rabotino, tỉnh Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Cần lưu ý rằng hỏa lực đã tấn công các nhóm tập trung nhân lực và thiết bị của lữ đoàn cơ giới 117 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở phía bắc Novopokrovka (cũng thuộc tỉnh Zaporozhye) .
"Tổn thất của đối phương theo hướng này lên tới 40 quân nhân và 2 xe ô tô", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
Xe tăng AS-90 do Anh sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga trình chiếu video cảnh pháo tự hành AS-90 của Anh bị phá hủy

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Phía Nam", phối hợp với máy bay và pháo binh, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực các khu định cư Belogorovka, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Kleshcheevka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Ngoài ra, nơi tập trung nhân lực của các lữ đoàn cơ giới số 28 và lữ đoàn di động số 77 của Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 241 tại các khu vực Kurdyumovka, Razdolovka và Bogdanovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk cũng bị tấn công.

"Tổng thiệt hại trong ngày của kẻ thù lên tới 205 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép cũng như 2 trạm kiểm soát UAV", - theo báo cáo bổ sung từ Bộ Quốc phòng.

Bộ Quốc phòng Nga công bố video cảnh tiêu diệt xe tăng Leopard của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga công bố video cảnh tiêu diệt xe tăng Leopard của Đức

Trên hướng Kherson và Nam Donetsk

Theo hướng Kherson, kết quả cuộc tấn công hỏa lực toàn diện, kẻ thù đã mất tới 60 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 2 xe bán tải cũng như 2 khẩu pháo MSTA-B, Bộ Quốc phòng thông báo.

"Theo hướng Nam Donetsk, hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân "Phía Đông", với sự hỗ trợ của không quân và pháo binh, đã tấn công vào các điểm tập trung quân nhân của lữ đoàn cơ giới số 72 và lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở các khu định cư Nikolskoye và Novomikhailovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của đối phương lên tới 100 binh sĩ, 3 xe bán tải cũng như radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала