- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Donetsk lên tới 305 quân nhân

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhHuấn luyện tác chiến của lính dù tại Quân khu phía Bắc
Huấn luyện tác chiến của lính dù tại Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của kẻ thù tại các khu vực định cư của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Bộ Quốc phòng Nga cho biết tổng thiệt hại trong ngày qua của Lực lượng Vũ trang Ukraina về số người chết và bị thương lên tới 305 quân nhân ở hướng Donetsk.

Theo hướng Donetsk, các đơn vị của Nhóm Lực lượng phía Nam, phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của kẻ thù và đánh bại nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong khu vực định cư Vasyukovka, Razdolovka và Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - trích báo cáo.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng thiệt hại của địch trên hướng này lên tới 305 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 5 xe chiến đấu bọc thép, 6 ô tô, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và một khẩu pháo D-30.
Một máy bay chiến đấu MiG-29 của đội nhào lộn trên không Swifts trong một chuyến bay trình diễn trong khuôn khổ diễn đàn Army-2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không bắn hạ MiG-29 của Ukraina trên bầu trời DNR

Phòng không Nga bắn rơi MiG-29 của Ukraina gần Zaporozhye

“Một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina đã bị hệ thống phòng không phá hủy ở khu vực thành phố Zaporozhye”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Tin lưu ý rằng cũng trong ngày qua đã đánh chặn 5 tên lửa hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và bắn hạ 38 máy bay không người lái của Ukraina ở nhiều khu vực khác nhau của LNR, DNR và Zaporozhye.

Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Nam Donetsk mất tới 140 binh sĩ trong ngày qua

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok phối hợp với quân đội hàng không và pháo binh đã tấn công vào khu vực tập trung nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn tấn công dù số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Novomikhailovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của kẻ thù lên tới 140 quân nhân, hai ô tô", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tổ hợp pháo phòng không S-60 trên khung xe Kamaz trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt , hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không bắn hạ 43 UAV Ukraina trong ngày
Ngoài ra, trong trận phản pháo ngày hôm qua, đã bắn trúng các thiết bị sau đây của quân địch: một khẩu pháo tự hành M119 Paladin do Mỹ sản xuất, hai khẩu pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, hai khẩu pháo FH70 do Anh sản xuất, bốn khẩu pháo háo M777 của Mỹ, cũng như pháo MSTA-B.

LLVT Ukraina mất khoảng 130 người ở hướng Kupiansk và Krasyi Lyman

"Theo hướng Kupiansk đã tiêu diệt tới 50 quân nhân, phá hủy hai xe chiến đấu bọc thép và hai xe bán tải. Trong cuộc giao tranh phản pháo, đã bắn trúng hai pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một pháo tự hành Gvozdika, và một khẩu pháo D-30”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: 28 binh sĩ Ukraina đầu hàng quân Nga trong một tuần
Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Theo hướng Krasyi Lyman, tổn thất của kẻ thù lên tới 80 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép và 4 ô tô”.

LLVT Nga tiêu diệt tới 60 nhân viên LLVT Ukraina theo hướng Kherson

Theo hướng Kherson, hỏa lực toàn diện ở các khu định cư Antonovka và Shlyakhovoye, vùng Kherson đã tiêu diệt tới 60 quân nhân Lực lượng Vũ trang Ukraina, phá hủy một xe tăng, ba phương tiện, cũng như một khẩu pháo Msta-B”, - thông điệp cho biết.

Kiev mất tới 50 binh sĩ ở hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã nã đạn vào các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 33 và 118 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Rabotino, vùng Zaporozhye”, - báo cáo của bộ quân sự Nga cho biết.
Quân nhân thuộc nhóm hỗ trợ hỏa lực của Lực lượng Vũ trang Nga trong buổi huấn luyện chiến thuật và đào tạo y tế tại khu vực chiến dịch đặc biệt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga bắn hạ 2 tiêm kích Su-27 của Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Đã tiêu diệt tới 50 quân nhân, phá hủy hai phương tiện, một pháo tự hành Akatsiya và một khẩu pháo M119 do Mỹ sản xuất”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала