- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: 28 binh sĩ Ukraina đầu hàng quân Nga trong một tuần

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong vòng một tuần, 28 binh sĩ Ukraina đã tự nguyện đầu hàng quân đội Nga, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.

"Trong vòng một tuần, 28 quân nhân Ukraina đã tự nguyện đầu hàng quân đội Nga. Chỉ riêng ngày 1 tháng 11 năm nay, 15 quân nhân Ukraina đã tự nguyện đầu hàng một trong các đơn vị của nhóm lực lượng Đông, từ chối tuân theo mệnh lệnh của bộ chỉ huy và quân đội của họ để tránh bị thiệt mạng trong đợt tấn công kiểu “cối xay thịt” tiếp theo - bộ này đưa tin.

Bộ Quốc phòng ước tính tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Kherson trong tuần qua

Báo cáo từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11 cho biết: “Kết quả chiến sự đã gây tổn thất cho kẻ thù: tới 550 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 11 khẩu pháo dã chiến, 40 phương tiện và 35 xuồng thuyền khác nhau bị phá hủy”.
Tin lưu ý rằng theo hướng Kherson, do các cuộc tập kích bằng pháo binh và hành động phủ đầu của quân Nga, đã ngăn chặn nỗ lực của địch nhằm đổ bộ và củng cố vị trí ở tả ngạn sông Dnieper.
Hệ thống tên lửa chống tăng (ATGM) Kornet  trên gầm khung xe buggy của lính trinh sát thuộc đơn vị tấn công đổ bộ Novorossiysk đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Công việc của trinh sát Nga trên hướng Zaporozhye

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Ngoài ra, các đơn vị thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và 37 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đánh bại trong khu vực định cư Tyaginka và Ivanovka, vùng Kherson”.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Kupiansk trong tuần lên tới 755 quân nhân

Trên hướng Kupiansk, nhờ hành động chuyên nghiệp , đơn vị thuộc nhóm quân “phía Tây” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đẩy lùi 24 đợt phản công của địch. Các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã tấn công vào nhân sự và thiết bị của Sư đoàn dù 25, Sư đoàn cơ giới 14 và 115, cũng như Lữ đoàn tấn công đường không số 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Sinkovka, Ivanovka, Timkovka ở vùng Kharkov và Makeevka ở Cộng hòa nhân dân Lugansk.
“Tổn thất của địch trong tuần theo hướng này lên tới hơn 755 quân nhân, 7 xe tăng, 8 xe chiến đấu bọc thép, 17 xe, 16 khẩu pháo dã chiến, cũng như 2 phương tiện chiến đấu MLRS. Ngoài ra, đã phá hủy 2 kho đạn dược dã chiến của các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Ukraina”, - Bộ cho biết.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Zaporozhye trong một tuần

“Thiệt hại của kẻ thù ở hướng này trong tuần lên tới hơn 760 quân nhân, 4 xe tăng, 26 xe chiến đấu bọc thép, 27 phương tiện, 14 khẩu pháo dã chiến cũng như một phương tiện chiến đấu MLRS”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Tin lưu ý rằng theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân đội Nga đã tiến hành phòng thủ tích cực và đẩy lùi 8 cuộc tấn công của các lữ đoàn cơ giới hóa số 33 và lữ đoàn cơ giới số 71 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực Verbovoy và Rabotino của vùng Zaporozhye.
Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiết lộ tổn thất của LLVT Ukraina về loại xe tăng "tốt nhất"

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Donetsk trong một tuần

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị Nga thuộc nhóm lực lượng “Phía Nam” đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công và đánh bại các đơn vị của các lữ đoàn cơ giới số 28, 67 và 93 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực các khu định cư Kurdyumovka, Kleshcheevka và Maryinka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 1340 quân nhân, 7 xe tăng, 22 xe chiến đấu bọc thép, 22 xe, 19 khẩu pháo dã chiến và 4 phương tiện chiến đấu của hệ thống MLRS”, - bộ này cho biết.
Hai kho chứa đạn dược và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina cũng bị phá hủy.

Trong vòng một tuần, quân đội Nga đã đẩy lùi 20 cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

“Theo hướng Krasnyi Lyman, hành động khéo léo của các đơn vị thuộc Nhóm quân trung tâm, các cuộc tấn công bằng đường không, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi 20 cuộc tấn công của các phân đội xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới 24, 63 và 67 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các điểm dân cư Vodyanoye, Leninskoye và Yampolovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của kẻ thù trong giai đoạn này lên tới hơn 920 quân nhân, 3 xe tăng, 14 xe chiến đấu bọc thép, 19 xe và 5 khẩu súng".

Xe tăng bánh hơi AMX-10RC của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đã biết lý do vì sao LLVT Ukraina mất nhiều xe trinh sát của Pháp

Lực lượng vũ trang Nga tiến hành không kích 15 mục tiêu quân sự ở Ukraina trong tuần qua

“Từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 3 tháng 11, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 15 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái nhằm vào các kho chứa tên lửa và pháo binh, kho chứa vũ khí và thiết bị quân sự, cũng như các điểm triển khai tạm thời cho lực lượng vũ trang. Quân nhân Ukraina, những người theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài,” - Bộ cho biết.
Tin chỉ rõ rằng “các cuộc tấn công đã phá hủy các nhà chứa máy bay chuẩn bị cho các chuyến bay của línhUkraina, các cơ sở sản xuất máy bay không người lái và thuyền không người lái, cũng như các nhóm hướng dẫn viên và lính đánh thuê nước ngoài”.

Mười máy bay Ukraina và một trực thăng bị phá hủy ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

“Các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và các hệ thống phòng không đã tiêu diệt 10 máy bay của Không quân Ukrainavà một máy bay trực thăng trong tuần qua, bao gồm: 5 chiếc MiG-29, 3 chiếc Su-27, một máy bay tấn công Su-25, một chiếc L- 39 máy bay huấn luyện chiến đấu và cả trực thăng Mi-8. Ngoài ra, đã đánh chặn 4 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS, 3 quả bom dẫn đường JDAM, 3 tên lửa chống radar HARM, 51 quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và 274 máy bay không người lái”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала