- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ kinh hãi trước kiểu xe tăng tự chế của quân đội Ukraina

© AFP 2023 / Sergey Bobokxe tăng quân đội Ukraina
xe tăng quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Thợ cơ khí từ Lữ đoàn xe tăng số 4 của LLVT Ukraina tái lắp ráp xe tăng, từ 3 chiếc bị bắn hỏng có thể ráp lại được một chiếc, điều này cho thấy tình trạng khan hiếm thiết bị trầm trọng ở Ukraina, nhà báo David Axe phụ trách chuyên mục quân sự của tờ Forbes đưa tin.

"Lữ đoàn xe tăng đã phải nỗ lực hết sức để lắp ráp một chiếc T-72 từ đống thiết bị còn lại của ít nhất ba chiếc bị bắn hỏng. Kiểu xe tăng Frankenstein ma quỷ này nói lên tình trạng thiếu xe tăng ngày càng trầm trọng ở Ukraina", - nhà báo viết.

Theo nhà báo Axe, xe tăng tự chế của Ukraina kết hợp tháp pháo lấy từ xe T-72B1, thân xe từ T-72B3 và bánh chủ động từ T-62. Nhà báo lưu ý rằng về chất lượng chiến đấu, loại xe "Frankentank" này tương đương với đời xe T-72B1 đã lỗi thời.
xe tăng Leopard 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina thoáng chốc đã mất 3 xe tăng quý giá
Nhà báo cho rằng sự xuất hiện của những chiếc xe như vậy cho thấy “nhu cầu cấp bách” của LLVT Ukraina đối với các phương tiện bọc thép hiện đại.
Kể từ đầu tháng 6 LLVT Ukraina đã cố gắng tấn công ở các hướng Zaporozhye, nam Donetsk và Artemovsk, huy động vào trận chiến các đơn vị do NATO huấn luyện và trang bị vũ khí. Như Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, họ không đạt được thành công đáng kể nào trên bất kỳ hướng nào của mặt trận. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, kể từ khi bắt đầu phản công Kiev đã mất tới 90 nghìn quân và khoảng 600 xe tăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала