- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tiết lộ tổn thất của LLVT Ukraina về loại xe tăng "tốt nhất"

Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã tiêu diệt một phần tư số xe tăng Leopard 2 của Đức cung cấp cho Ukraina trong hai tuần qua, nhà báo David Axe của tạp chí Forbes viết.
Theo nhà báo này, LLVT Ukraina đã mất thêm một chiếc xe tăng Leopard 2A6 “quý hiếm và có giá trị” ở gần Avdeevka trong tuần này.

“Thiệt hại này tiếp tục chuỗi tổn thất đáng tiếc về xe tăng Leopard 2 của Ukraina. Chỉ trong hơn một tuần quân đội Kiev đã bị tiêu diệt mất ít nhất một tá, thậm chí có thể là 13 chiếc xe tăng Leopard 2A4, Leopard 2A6 và Strv 122. Sau đó là phiên bản siêu bọc thép của Thụy Điển Leopard 2A5. "Thêm vào đó sáu xe tăng Leopard 2 mà Ukraina đã mất vào tuần trước, tổng cộng là một phần tư số xe tăng tốt nhất do Đức sản xuất đã cung cấp cho họ", - ấn phẩm cho biết.

Theo ông Axe, phần lớn thiệt hại về thiết bị của Ukraina là do bị trúng mìn hoặc bị máy bay không người lái gắn chất nổ tấn công. Nhà báo cũng cho biết quân đội Nga còn hạ gục ít nhất một xe tăng Strv 122 bằng tên lửa chống tăng có điều khiển.
xe tăng Leopard 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina thoáng chốc đã mất 3 xe tăng quý giá

“Người Nga ngày càng trở nên thành thạo hơn trong việc phá hủy các thiết bị của Ukraina đặc biệt là xe tăng, chủ yếu dùng máy bay không người lái”, - Axe kết luận.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin trong hai tháng 6 và 7 quân đội Ukraina đã mất 25 xe tăng Leopard của Đức. Tất cả những chiếc xe tăng bị phá hủy loại này được cả Bộ Quốc phòng lẫn các phóng viên chiến trường thể hiện trong ảnh chụp và video đều thuộc phiên bản 2A4 và 2A6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала