- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina mất 1/5 số xe tăng Leopard 2 do các cuộc tấn công của quân đội Nga

© AP Photo / Michal DyjukQuân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy nhiều xe tăng Leopard 2 ở Ukraina, nhà báo quân sự David Axe của Forbes viết.

"Nói cách khác, Ukraina đã mất gần 1/5 số xe Leopard 2 của họ. Đức đã cam kết cung cấp thêm 14 chiếc Leopard 2A4, sẽ đến vào năm sau. Nhưng những xe tăng dự phòng này có thể sẽ không xuất hiện sớm: người Nga phá hỏng các phương tiện chiến đấu hiện tại với tốc độ ngày càng tăng,” - ấn phẩm viết.

Bài báo lưu ý rằng điều này đạt được nhờ việc quân đội Nga sử dụng hệ thống tên lửa Kornet, hệ thống này dễ dàng xuyên thủng các thiết bị của phương Tây.
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Văn phòng Zelensky tiết lộ chi tiết hội đàm với các nghị sĩ Mỹ

Tác giả viết: “Ngay cả xe tăng Strv 122 của Thụy Điển, một trong những loại xe tăng được bảo vệ tốt nhất trên thế giới, cũng không thể dễ dàng vượt qua Kornet”.

Ví dụ về các vấn đề của Lực lượng vũ trang Ukraina là lữ đoàn 21 của Lực lượng vũ trang Ukraina, họ đã mất toàn bộ Strv 122, và rất có thể chỉ còn lại một đại đội xe tăng thay vì ba đại đội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала