Ở Thụy Điển lo ngại về bước đi chống lại Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thụy Điển bị mắc mưu khi gia nhập NATO vào thời điểm xung đột ở Ukraina và Trung Đông lên tới đỉnh điểm, tự thấy mình bỗng nhiên đứng ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống Nga. Đây là ý kiến của nhà báo Chris Forsne bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình SwebbTV.
"Người Thụy Điển bị phục kích <…>. Chúng tôi thấy mình đang ở ngay tuyến phòng thủ hoặc tuyến tấn công đầu tiên", - bà nói.
Theo nữ nhà báo, tư cách thành viên NATO của Thụy Điển sẽ không củng cố hòa bình ở châu Âu mà chỉ khiến Thụy Điển trở thành một nhân tố trong cuộc chiến chống Nga.

"Điều làm tôi ngạc nhiên là chính phủ của chúng tôi đã thực hiện bước đi này quá nhanh. Tại sao lại có việc vội vàng gia nhập NATO giữa hai cuộc xung đột gay gắt như vậy?" – bà Forsne đặt câu hỏi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ phê chuẩn Biên bản về kết nạp Thụy Điển vào NATO
Bà nhớ lại rằng Thụy Điển có truyền thống duy trì quan điểm trung lập và trước khi đưa ra quyết định như vậy lẽ ra nên tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý.
Hôm thứ Hai, chính quyền của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói với Sputnik rằng ông Recep Tayyip Erdogan đề xuất Hội nghị Đại Quốc dân (Quốc hội) Thổ Nhĩ Kỳ phê chuẩn nghị định thư chấp thuận tư cách thành viên của Thụy Điển trong NATO. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trước đó bày tỏ hy vọng Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhanh chóng phê chuẩn đồng ý với việc Thụy Điển gia nhập liên minh này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала